Kỷ niệm 20 năm thành lập Nhà hát Trưng Vương

.

Ngày 30-9, Nhà hát Trưng Vương tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập nhà hát và tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng tương lai”. Đến dự về phía Trung ương có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam; Hội Âm nhạc Việt Nam và Học viện Chính trị Hồ Chí Minh khu vực 3. Về phía thành phố có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (giữa) tặng Cờ thi đua cho  tập thể Nhà hát Trưng Vương.  Ảnh: XUÂN DŨNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (giữa) tặng Cờ thi đua cho tập thể Nhà hát Trưng Vương. Ảnh: XUÂN DŨNG

Năm 2002, Nhà hát Trưng Vương được thành lập trên cơ sở sát nhập Đoàn ca múa nhạc thành phố và Công ty Tổ chức biểu diễn Đà Nẵng. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển với sự phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, diễn viên, người lao động, Nhà hát Trưng Vương ngày càng lớn mạnh, khẳng định xứng đáng vị trí, vai trò của mình trong hoạt động nghệ thuật của thành phố và cả nước.

Với bề dày truyền thống qua 20 năm, ngọn lửa nghề đầy đam mê mà các bậc tiền bối truyền lại, cùng với tình yêu nghệ thuật, những nghệ sĩ, diễn viên và cán bộ công nhân viên quyết tâm đoàn kết, sẵn sàng vượt qua những khó khăn sắp tới để Nhà hát Trưng Vương tiếp tục tỏa sáng, bước những bước tiến dài hơn, mạnh mẽ hơn để vươn xa hơn. Trong thời gian tới, Nhà hát Trưng Vương phấn đấu trở thành một đơn vị nghệ thuật đa năng, chuyên nghiệp ở tất cả mọi thể loại ca - múa- nhạc; là nơi vừa hội tụ, vừa lan tỏa những giá trị nghệ thuật và phát triển các giá trị văn hóa đặc sắc, riêng có của Đà Nẵng và cả nước.

Nhằm ghi nhận những kết quả trong 20 năm qua, tại buổi lễ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân của Nhà hát Trưng Vương; UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho nhà hát để ghi nhận những đóng góp với sự nghiệp văn hóa, nghệ thuật tại địa phương. Dịp này, Nhà hát Trưng Vương biểu diễn phục vụ khán giả chương trình nghệ thuật “Khát vọng vươn cao” với những tiết mục đặc sắc, để lại dấu ấn trong quá trình hoạt động của đơn vị. Chương trình cũng là lời tri ân, niềm tự hào và khát vọng tương lai của tập thể nhà hát; đồng thời khẳng định tinh thần nhiệt huyết, tâm chung tay xây dựng thành phố trở thành điểm đến của sự kiện và lễ hội.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.