Nhiều hoạt động tại hội sách Sơn Trà năm 2023

.

ĐNO - Tối 19-4, UBND quận Sơn Trà tổ khai mạc hội sách Sơn Trà năm 2023 với chủ đề “Kết nối tri thức”. Năm nay, hội sách có nhiều hoạt động mới, kết hợp giữa trưng bày, kinh doanh sách và các đêm diễn văn nghệ hấp dẫn, thu nhiều độc giả và học sinh trên địa bàn đến tham gia.

Bạn đọc tham quan, mua sách trợ giá tại các gian hàng sách ở hội sách Sơn Trà năm 2023. Ảnh: X.D
Bạn đọc tham quan, mua sách trợ giá tại các gian hàng sách ở hội sách Sơn Trà năm 2023. Ảnh: X.D

Hội sách diễn ra trong 5 ngày, kéo dài đến ngày 23-4 với sự góp mặt của 28 gian hàng trưng bày của các công ty, nhà xuất bản và 7 phường trên địa bàn quận.

Năm nay, hội sách có những hoạt động thường xuyên như: trưng bày, kinh doanh sách, văn phòng phẩm; phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện và trải nghiệm các trò chơi rèn luyện kỹ năng; trưng bày, triển lãm các tác phẩm tranh, ảnh của các họa sĩ, nhiếp ảnh và của học sinh...

Bên cạnh đó, hội sách còn có các hoạt động chính theo từng ngày. Cụ thể, ngày 19-4 diễn ra hội thi thuyết trình giới thiệu sách, khai mạc hội sách và chương trình văn nghệ “Hát về Sơn Trà”.

Ngày 20-4 có tọa đàm xây dựng và phát triển “Văn hóa đọc” trên địa bàn quận Sơn Trà, chương trình văn nghệ thiếu nhi; ngày 21-4 có hội thi kể chuyện theo sách cho khối tiểu học trên địa bàn quận và chương trình văn nghệ sắc màu tuổi thơ.

Điểm nhấn là ngày 22-4 với hội thi trang trí gian hàng và xếp sách nghệ thuật, hội thi tuyên truyền giới thiệu sách và liên hoan các ban nhóm nhảy năm 2023. Còn ngày 23-4, UBND quận Sơn Trà tổng kết, trao giải các nội dung thi và bế mạc hội sách.

Hội sách Sơn Trà năm 2023 là sân chơi bổ ích, lý thú, không những cho các em học sinh mà còn là điểm đến cho các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động, mua sắm sách vở, đồ dùng học tập.

X.DŨNG

 

;
;
.
.
.
.
.