Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các họa sĩ Mỹ

.

Chiều 17-4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng khai mạc triển lãm với chủ đề “Finding Parkinsons của David Thomas và tranh đồ họa của nhóm nghệ sĩ Boston (Mỹ)” nhằm phản ánh về những hậu quả nặng nề và dai dẳng mà chất độc da cam gây ra cho con người.

Triển lãm giới thiệu 70 tác phẩm chia thành hai không gian riêng. Trong đó, không gian thứ nhất có chủ đề “Finding Parkinsons” trưng bày 33 bức tranh của họa sĩ David Thomas giới thiệu đến công chúng quá trình chống lại căn bệnh Parkinson của tác giả.

Căn bệnh này của tác giả được xác định liên quan đến việc tiếp xúc với chất độc da cam khi ông tham gia chiến tranh ở Việt Nam những năm 1969-1970. Ông cũng là người sáng lập Hiệp hội nghệ thuật Đông Dương (Indochina Arts Partnership) nhằm phát triển nhiều hoạt động giới thiệu, giao lưu văn hóa Mỹ - Việt Nam trong thời gian hơn 30 năm.

Không gian trưng bày thứ hai giới thiệu 38 tác phẩm của 37 nghệ sĩ thành viên của Hội đồ họa Boston, mang đến công chúng góc nhìn mới và có thêm sự hiểu biết về tranh đồ họa.

Đây là một bộ sưu tập được các nghệ sĩ đặt tựa đề là “Peace, Love, and Understanding” (Hòa bình, Tình yêu và Sự hiểu biết) và hiến tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng sau khi triển lãm kết thúc, nhằm tri ân sự hiếu khách của bảo tàng đối với các nghệ sĩ quốc tế. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 21-4.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.