Đội Pháp giành quán quân DIFF 2023

.

ĐNO - Sau màn tranh tài quyết liệt giữa hai đội pháo hoa Ý và Pháp, đội tân binh pháo hoa đến từ Pháp đã chính thức đoạt ngôi vị quán quân tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023.

Đội trưởng đội Pháp (ngoài cùng bên phải) nhận cup của đội quán quân.
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (giữa) trao giải quán quân cho đội trưởng đội Pháp (ngoài cùng bên phải); đội Ý (ngoài cùng bên trái) giành giải Á quân

Các thành viên đội pháo hoa đến từ Pháp rất vui mừng khi lần đầu tiên tham dự DIFF 2023 và đã giành được giải quán quân.

Trong sự vui mừng và háo hức của cả đội, ông Edouard Gregoire, Đội trưởng đội pháo hoa Pháp bày tỏ: “Việc lọt vào chung kết đã là bất ngờ rất lớn của đội và khi được xướng tên với chức vô địch cả đội chúng tôi như vỡ òa.

Đội rất cảm kích khi được chào đón và hỗ trợ rất nhiều khi tham gia DIFF 2023. Chúng tôi cũng cảm ơn ban tổ chức đã tiếp đón chúng tôi rất nhiệt tình. Chúng tôi rất muốn được quay lại trong mùa giải tiếp theo”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, kiêm Trưởng ban giám khảo DIFF 2023 đánh giá chất lượng của các đội tham dự DIFF năm nay rất tốt, đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, hấp dẫn.

Ban giám khảo rất khó khăn để lựa chọn 2 đội Ý và Pháp vào chung kết, vì các đội tham gia đều rất xuất sắc. Màn trình diễn của hai đội đã làm khán giả hài lòng và đội Pháp xuất sắc giành ngôi vị quán quân. Kết quả này cho thấy DIFF 2023 đã được tổ chức rất thành công.

Các đêm trình diễn đều rất thu hút khách, khán giả của đêm sau luôn nhiều hơn đêm trước. Đặc biệt, đêm chung kết có sức hút rất lớn nên lượng khách đến với Đà Nẵng rất đông.

Chất lượng của các đội thi năm nay rất tốt, cộng với các công tác an ninh trật tự được bảo đảm, người dân yên tâm đi xem pháo hoa. Với sự thành công của DIFF năm nay, thành phố kỳ vọng mùa pháo hoa tiếp theo sẽ diễn ra thành công hơn với sự tham gia của nhiều đội pháo hoa chất lượng hơn nữa.

THU HÀ - XUÂN DŨNG - VĂN HOÀNG - QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.