Du lịch lễ 30-4 và 1-5: Nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn

.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày là khoảng thời gian thuận lợi để du khách đi du lịch. Ngành du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức để phục vụ người dân và du khách. Trong ảnh: Du khách trải nghiệm dù lượn tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: THU HÀ
Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức để phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Du khách trải nghiệm dù lượn tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: THU HÀ

Khai trương mùa du lịch biển

Một trong những điểm nhấn của kỳ nghỉ lễ là có rất nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức liên tục tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố để phục vụ người dân và du khách như lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam (ngày 27 và 28-4) tại sân vận động Hòa Xuân với sự tham gia thi đấu giao hữu của các cựu ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Brazil như Dunga, Rivaldo, Lucio, Ze’ Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio... Sự có mặt của những cầu thủ nổi tiếng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng, Việt Nam ra thế giới.

Bên cạnh đó, tại các bãi biển có chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè” diễn ra từ 26-4 đến 1-5 gồm: lễ khai mạc (27-4); thả diều nghệ thuật (27 đến 29-4) với sự tham gia của 30-50 con diều lớn nhỏ; không gian ẩm thực; triển lãm tượng cát nghệ thuật (26-4 đến 1-5) là các tác phẩm mang chủ đề về biển cả do các nghệ nhân tạo hình dự kiến sẽ trở thành điểm check-in mới lạ cho người dân và du khách; trình diễn thể thao biển jetski, mô-tô kéo dù, phao chuối (27-4); giải bơi biển “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” (28-4); giải đua Sup (28-4); hội thi Cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 (27-4) hứa hẹn đầy hấp dẫn với sự tham gia của các đội cứu hộ trong nước và quốc tế; Giải bóng đá bãi biển (26-4); chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An (26-4 đến 1-5)…

Ngoài các hoạt động được tổ chức tại các bãi biển, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố cũng có nhiều hoạt động nổi bật để thu hút khách. Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ tổ chức các sự kiện như biểu diễn dân ca bài chòi xứ Quảng, ra mắt show diễn “Bí mật kỷ Jura - Kỳ quan chim muông”, chương trình “Mùa hè tuổi thơ”. Bên cạnh đó, khu du lịch còn mở rộng khu công viên khủng long; đưa vào hoạt động nhiều hạng mục mới như vườn chim, rừng tình yêu, khu dã ngoại…Tương tự, tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, dịp 30-4 có “Lễ hội Mặt trời” với nhiều chương trình biểu diễn độc đáo, hấp dẫn như show diễn “Rối Việt”.

Từ ngày 15-4, Rối cạn và Rối nước được biểu diễn tại khu vui chơi trong nhà Fantasy Park và quảng trường Ánh trăng, với 2 suất diễn mỗi ngày (trừ thứ Năm) là 14 giờ 30 và 16 giờ; show “Diễu hành Aurora” tôn vinh vẻ đẹp cao quý của thần Mặt trời chính thức “tái xuất” với 2 suất diễn hằng ngày (trừ thứ Ba) vào 12 giờ - 12 giờ 30 và 15 giờ 30 - 16 giờ... Tại Công viên Châu Á - Asia Park, dịp 30-4 sẽ có hoạt động múa Lân sư rồng và Mai hoa thung vào tối 27 và 28-4; nhảy hiện đại và đương đại tại sân khấu Sun Wheel tối 30-4.

Dịp lễ nghỉ dài ngày nên các khu, điểm du lịch bổ sung nhiều sản phẩm để tăng trải nghiệm cho du khách. Trong ảnh: Du khách chèo thuyền tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: THU HÀ
Dịp lễ nghỉ dài ngày nên các khu, điểm du lịch bổ sung nhiều sản phẩm để tăng trải nghiệm cho du khách. TRONG ẢNH: Du khách chèo thuyền tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: THU HÀ

Góp phần thu hút khách

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho biết, bên cạnh các sản phẩm du lịch sẵn có của Đà Nẵng thì các lễ hội, sự kiện được tổ chức vào các kỳ nghỉ lễ sẽ góp phần tăng thêm sức hút dành cho điểm đến. Những sự kiện, hoạt động này được xem như một điểm cộng của Đà Nẵng trong các dịp hè, bởi sau khi tham gia các điểm tham quan chính, du khách được giới thiệu các hoạt động, sự kiện của chương trình Khai trương mùa du lịch biển có thể đến tham gia, trải nghiệm. Đây chính là các giá trị tăng thêm dành cho du khách mà chỉ các dịp lễ mới có. Tuy nhiên, ông Thiện cũng cho rằng cần tăng cường quảng bá về các hoạt động, sự kiện của lễ hội nhiều hơn nữa tới các địa phương lân cận gần Đà Nẵng để thu hút thị trường khách gần.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng các sự kiện, lễ hội được thành phố, doanh nghiệp tổ chức vào dịp lễ đã tạo nên bức tranh nhộn nhịp, sôi động cho thành phố đúng theo tinh thần “Thành phố sự kiện lễ hội”, tạo thêm sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Theo đánh giá của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ năm nay về cơ bản thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng có tăng nhẹ so với cùng kỳ. Khách nội địa, dự báo sẽ bằng hoặc tăng nhẹ so với đợt 30-4 và 1-5 năm ngoái.

Ông Cao Trí Dũng cho rằng nguyên nhân do sự thiếu hụt máy bay dù đã tăng cường chuyến bay của các hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air nhưng vẫn chưa bù đắp được. Tuy nhiên kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khá dài nên nhiều du khách chọn đến Đà Nẵng qua đường đường bộ, phương tiện cá nhân, đường sắt. Để thu hút khách, ngành du lịch thành phố đã tung ra các chương trình kích cầu với nhiều ưu đãi, dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá dành cho du khách thông qua các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên website của Chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng…

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh đánh giá cao sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thời gian qua đã không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, mang đến cho du khách những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, tăng thêm nhiều trải nghiệm cho du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố. Để phục vụ khách dịp lễ 30-4, 1-5 và mùa cao điểm hè, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp du lịch bảo đảm an toàn thực phẩm; bảo đảm chất lượng dịch vụ; chú trọng nghiệp vụ phục vụ du khách như kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống, quy trình đón khách… để mang đến sự hài lòng cho du khách.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển thương hiệu doanh nghiệp và phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch trong công tác quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch đến thành phố.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.