Thi ý tưởng trang trí hoa, biểu tượng trang trí Tết Ất Tỵ 2025

.

UBND thành phố vừa phê duyệt kế hoạch, quy chế cuộc thi và quy chế làm việc của hội đồng đánh giá xếp hạng phương án cuộc thi “Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng, Ý tưởng thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí phục vụ Tết Ất Tỵ 2025” trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối tượng dự thi là sinh viên chuyên ngành kiến trúc thuộc các trường đại học: Bách khoa, Kiến trúc, Duy Tân...; các đơn vị tư vấn kiến trúc, các kiến trúc sư, các nghệ nhân... trong và ngoài thành phố. Nội dung gồm 2 cuộc thi riêng biệt: thi “Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết 2025”, và thi “Ý tưởng thiết kế linh vật và biểu tượng trang trí Tết 2025”.

Theo Ban tổ chức, ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết 2025 cần bảo đảm các yêu cầu về sáng tạo và tính nghệ thuật cao trong thiết kế; phát huy nét đẹp của nghệ thuật sắp đặt hoa; hài hòa trong bố cục, phân đoạn hợp lý, bảo đảm tỷ lệ, màu sắc; trang trí hoa phải có tầng bậc: thấp, trung, cao; có điểm nhấn, có nhiều tầm nhìn, góc nhìn đẹp thuận lợi cho việc làm phông nền để chụp ảnh lưu niệm… Thời gian thi tuyển dự kiến từ ngày 2-5 và kết thúc vào 17-6-2024; lễ công bố và trao giải dự kiến tổ chức vào ngày 5-7-2024. Giải thưởng được cơ cấu riêng cho 2 cuộc thi; trong đó, mỗi cuộc thi gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích. Tổng giải thưởng của 2 cuộc thi gần 90 triệu đồng.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.