Đêm thứ ba, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024: "Tình yêu diệu kỳ" của Đức và Ba Lan

.

Đêm thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra tối 22-6 là màn tranh tài của hai đội pháo hoa đến từ Đức và Ba Lan. Với chủ đề “Made of Love Inspiration - Tình yêu diệu kỳ” hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách nhiều cảm xúc và bất ngờ bởi đây là chủ đề rất được quan tâm, bên cạnh đó hai đội tham dự cũng rất tài năng, là những ẩn số đặc biệt của DIFF.

Các thành viên đội pháo hoa đến từ Ba Lan đang chuẩn bị cho màn trình diễn của đội. Ảnh: THU HÀ
Các thành viên đội pháo hoa đến từ Ba Lan đang chuẩn bị cho màn trình diễn của đội. Ảnh: THU HÀ

Tham gia DIFF nhiều lần, Đội pháo hoa Surex Firma Rodzinna đến từ Ba Lan đã quen thuộc với những màn trình diễn bên bờ sông Hàn. Tại DIFF 2023, đội pháo hoa đến từ Ba Lan đã xuất sắc giành Giải thưởng Sáng tạo. Ông Jaroslaw Suzdalewicz, Đội trưởng đội pháo hoa Surex Firma Rodzinna chia sẻ, để chuẩn bị cho màn trình diễn tại DIFF 2024, toàn đội đã dành 2 tháng để thiết kế các màn trình diễn, lựa chọn âm nhạc. Khi tới Đà Nẵng, đội có thêm 5 ngày để lắp đặt pháo cũng như các công tác chuẩn bị khác. Hiện khối lượng công việc của đội đã hoàn thiện được khoảng 70% và toàn đội đang nỗ lực hết sức để sớm xong công tác chuẩn bị.

Theo ông Jaroslaw Suzdalewicz, lần đầu tiên đến Đà Nẵng vào năm 2015 ấn tượng lớn nhất đối với đội pháo hoa Ba Lan chính là cầu Rồng bắc ngang dòng sông Hàn. Vì biểu tượng của đội pháo hoa đến từ Ba Lan cũng là hình ảnh con Rồng nên ở màn trình diễn lần này có chủ đề chính là “Tình yêu diệu kỳ”, đội đã thiết kế, gửi gắm vào đó hai nội dung chính là tình yêu và biểu tượng Rồng (cảm hứng để thiết kế lên màn trình diễn của đội). Tại DIFF 2024, cách chọn âm nhạc cho màn trình diễn của đội cũng tương tự với những lần tham gia trước đó và hướng đến cảm xúc trải nghiệm của khán giả. Đội sử dụng âm nhạc như một phương tiện để truyền tải cảm xúc tới người xem để thấy được vẻ đẹp chung của âm thanh, ánh sáng. “Cùng với việc bám sát chủ đề, đội sẽ hướng tới cảm xúc của khán giả. Thông qua pháo hoa, du khách được cảm nhận âm nhạc, được nhìn thấy những hình ảnh biểu tượng cây, hoa, lá, bầu trời, con rồng… bằng pháo hoa, từ đó truyền tải thông điệp chính là tình yêu diệu kỳ, tình yêu thiên nhiên, con người”, ông Jaroslaw Suzdalewicz bày tỏ.

Lần đầu tham dự DIFF 2024 nhưng đội pháo hoa đến từ Đức rất tự tin với màn trình diễn của đội vào cuối tuần này. Ảnh: THU HÀ
Lần đầu tham dự DIFF 2024 nhưng đội pháo hoa đến từ Đức rất tự tin với màn trình diễn của đội vào cuối tuần này. Ảnh: THU HÀ

Trong khi đó, lần đầu tiên đến với sân chơi DIFF nhưng đội pháo hoa Pyrogenie Feuerwerk GmbH đến từ Đức được đánh giá là một ẩn số lớn đối với các đội còn lại trong mùa pháo hoa năm nay. Với thành tích dày đặc qua các cuộc trình diễn, đội pháo đến từ Đức được biết đến là một đội khá mạnh trong sản xuất pháo hoa tiêu chuẩn chất lượng cao cũng như thiết kế các màn trình diễn. Ông Ingo Schubert, Giám đốc điều hành của Pyrogenie Feuerwerk GmbH chia sẻ, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho màn trình diễn vào cuối tuần tới khá tốt. Với chủ đề “Tình yêu diệu kỳ” đội đã thiết kế màn trình diễn kết hợp giữa âm nhạc và pháo hoa để dẫn dắt khán giả tới các cung bậc, trạng thái trải nghiệm khác nhau như khởi nguồn của tình yêu, cách thể hiện tình yêu qua các giai đoạn. Đội đã lựa chọn các thể loại âm nhạc cho phù hợp nhất với màn trình diễn, trong đó có một chút lãng mạn, một chút năng động xen kẽ để tạo sự tươi trẻ…

“Chúng tôi rất chú trọng về sự kết hợp chính xác của âm nhạc và pháo hoa, tất cả phải hòa quyện, phù hợp với hiệu ứng được trình diễn, có như vậy mới thể hiện được hết ý tưởng của cả đội đã thiết kế lên màn trình diễn”, ông Ingo Schubert nói.

Ông Tim Hannig, Kỹ sư thiết kế của đội pháo hoa đến từ Đức cho biết: “Tại DIFF 2024 sẽ sử dụng khoảng 4.000 quả pháo trong màn trình diễn của đội mình. Chúng tôi cũng sử dụng nhiều màu sắc, hiệu ứng khác nhau trong khi trình diễn. Đây là lần đầu tiên tham dự DIFF, chúng tôi cũng không quá quan trọng việc giành giải thưởng nhưng với kinh nghiệm từng tham gia và giành giải thưởng ở các cuộc thi lớn khác trên thế giới, chúng tôi tin rằng đội đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất trong lần ra mắt khán giả tại Đà Nẵng lần này và sẽ không làm khán giả thất vọng”.

Theo bà Nadiah Wong Binti Abdullah, Giám đốc Công ty Global 2000, đơn vị tư vấn DIFF 2024, DIFF là một trong những sân chơi lớn trong khu vực mà nhiều đội pháo hoa muốn thử sức. Các đội tham dự được lựa chọn đều là những đội rất mạnh, có nhiều thành tích. Năm nay, với chiến lược mới, đơn vị tư vấn đã mời 3 đội pháo hoa mới (các đội pháo hoa đến từ Mỹ, Đức, Trung Quốc) tham gia DIFF 2024 chính là để mang đến những bất ngờ cho khán giả. Việc sắp xếp xen kẽ giữa đội đã từng tham dự và đội mới tham gia lần đầu cũng là ý đồ của đơn vị tư vấn, ban tổ chức. Vì cùng với các đội đã từng tham dự DIFF thì những đội mới tham gia lần đầu sẽ là những “ẩn số” mang đến yếu tố bất ngờ cho khán giả và thu hút khán giả đến chiêm ngưỡng màn tranh tài tại các đêm trình diễn.

THU HÀ - QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.