Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024: 'Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu'

.

ĐNO - Tối 8-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức khai mạc. Với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” đêm khai mạc là màn tranh tài giữa hai đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và đội pháo hoa đến từ Pháp. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh hy vọng người dân du khách sẽ có những trải nghiệm tại DIFF 2024
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ khai mạc DIFF 2024.

Đến dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương, các vị khách quốc tế.  

Về phía thành phố Đà Nẵng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, với chủ đề chung là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh. 

Lần đầu tiên màn trình diễn jesky & skyboard (mô tô nước và ván thủy lực) được trình diễn tại DIFF 2024.
Lần đầu tiên màn trình diễn jesky & skyboard (mô tô nước và ván thủy lực) được trình diễn tại DIFF 2024.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, Đà Nẵng không chỉ có sự hấp dẫn về vị trí địa lý, phong cảnh thiên nhiên, mà thành phố còn hướng đến sự hoàn thiện về chính sách, sự chuyên nghiệp, sáng tạo, quyết liệt của đội ngũ quản lý, trí thức, người lao động, giữ vững bản sắc văn hóa nồng hậu, hiếu khách của người dân thành phố.

Du khách thích thú mới tiết mục mở màn mới mẻ, sôi động và đầy hấp dẫn.
Du khách thích thú với tiết mục mở màn mới mẽ, sôi động và đầy hấp dẫn.

Tất cả nhằm nỗ lực để tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn, một địa phương có bản sắc riêng. Đó chính là những giá trị mà Đà Nẵng đã và đang xây dựng, gìn giữ và vun đắp.

Màn trình diễn bằng jeski và Flyboard mở màn khai mạc. Ảnh:THU HÀ
Màn trình diễn bằng jeski và flyboard mở màn khai mạc.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng hiểu sâu sắc rằng, để có sự phát triển bền vững, không chỉ dựa vào sức mạnh nội sinh, mà cần có sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Trung ương, các địa phương bạn, bạn bè trong và ngoài nước.

Với phương châm “kết nối toàn cầu”, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của quý vị để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc, bền vững, cùng Việt Nam rạng rỡ năm châu”.

a
Khán đài chật kín khán giả xem pháo hoa.

Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, DIFF 2024 còn có nhiều chương trình đồng hành với mong muốn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp. 

Trước đó, màn trình diễn jesky và flyboard cùng pháo hoa đã mở màn cho đêm khai mạc sôi động, hoành tráng.

THU HÀ - XUÂN DŨNG - VĂN HOÀNG - QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.
.