Khai mạc tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

.

ĐNO - Tối 7-6, tại Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Báo Chính phủ
Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Báo Chính phủ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng thể hiện là trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

Trải qua 24 năm kể từ lần đầu được tổ chức, Festival Huế là nơi tôn vinh giá trị văn hóa đặc trưng của dân tộc, sự sâu lắng, trầm mặc của vùng đất cố đô, kết hợp với tinh hoa văn hóa của thế giới.

Nhờ vậy, vừa góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế, xã hội, vừa thể hiện sinh động đất nước Việt Nam có truyền thống văn hóa, trọng văn hóa và hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng.

Màn pháo hoa rực trời trong đêm khai mạc tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế năm 2024. Ảnh: CTV
Màn pháo hoa trong đêm khai mạc tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế năm 2024. Ảnh: CTV

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương, kế thừa, phát huy những thành tựu to lớn đã đạt được và tiềm năng nổi trội, giá trị độc đáo của lịch sử, văn hóa, di sản, Festival Huế 2024 sẽ tiếp tục khẳng định và quyết tâm xây dựng Huế thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước.

Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị với mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Năm nay, tuần lễ festival Huế tiếp tục lan tỏa tính cộng đồng. Bên cạnh các chương trình trong đại nội, Ban tổ chức thiết kế nhiều chương trình mở, lễ hội đường phố, các sân khấu cộng đồng để các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn phục vụ người dân.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 diễn ra từ ngày 7 đến 12-6, quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia, đem đến cho khán giả hàng chục chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc của nhiều vùng văn hóa các nước trên thế giới.

Các chương trình nghệ thuật sẽ hòa quyện trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến với 8 di sản được UNESCO vinh danh.

Sau lễ khai mạc, Festival Huế 2024 có nhiều hoạt động giới thiệu các giá trị văn hóa cung đình và dân gian, nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội hấp dẫn và những hoạt động hưởng ứng, cộng đồng đặc sắc diễn ra từ ngày 8 đến 12-6.

K.NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.