Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024: Yêu cái mặn mà Đà Nẵng

.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 được tổ chức hằng năm thu hút rất đông sự quan tâm của người dân địa phương và du khách. Mỗi năm diễn ra sự kiện, ban tổ chức, đơn vị tư vấn lại mời các đội pháo hoa từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự. Có những đội tham gia lần đầu, nhưng cũng có những đội quay trở lại nhiều lần vì yêu mến thành phố này.

Các đội tham dự DIFF 2024 đều được chào đón rất nồng nhiệt.  Trong ảnh: Đội pháo hoa đến từ Đức được chào đón tại Đà Nẵng. Ảnh: Global 2000
Các đội tham dự DIFF 2024 đều được chào đón rất nồng nhiệt. TRONG ẢNH: Đội pháo hoa đến từ Đức được chào đón tại Đà Nẵng. Ảnh: Global 2000

Luôn được chào đón nồng nhiệt

Năm 2023 là năm đầu tiên đội pháo hoa ArtEventia đến từ Pháp tham dự DIFF và xuất sắc giành quán quân. Yêu thích thành phố biển Đà Nẵng nên đến mùa pháo hoa 2024, đội tiếp tục quay trở lại lần thứ hai. Ông Edouard Gregoire, Đội trưởng đội pháo hoa đến từ Pháp chia sẻ, trở lại Đà Nẵng nhiều lần để tham gia trình diễn tại DIFF là cơ hội rất tuyệt vời của các thành viên trong đội. Năm ngoái, các thành viên trong đội đã đi tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, phố cổ Hội An, trải nghiệm một số hoạt động đường phố và mọi thứ đều rất tuyệt vời.

“Chúng tôi rất vui khi được quay trở lại Đà Nẵng trong mùa DIFF năm nay và đã rất nỗ lực để mang lại cho khán giả những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời nhất. Cùng với pháo hoa, điều ấn tượng nhất đối với chúng tôi khi đến Đà Nẵng đó là sự thân thiện của người dân địa phương, họ đều rất nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi. Sau đêm khai mạc, chúng tôi cũng muốn đến tham quan nhiều nơi khác ở Đà Nẵng nhưng vì có ít thời gian nên dự định đến Hội An và trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời ở đây. DIFF là một lễ hội rất lớn và mỗi năm đều mang lại cho khán giả những trải nghiệm khác biệt và điều quan trọng hơn là chúng tôi rất yêu Đà Nẵng, yêu Việt Nam nên chúng tôi sẽ còn quay lại đây nhiều năm nữa”, ông Edouard Gregoire nói.

Còn bà Nancy Rozzi, Đội trưởng đội pháo hoa Mỹ bày tỏ: “Lần đầu tiên đến Đà Nẵng tham dự DIFF, các thành viên của đội rất vui khi được chào đón nồng nhiệt. Chúng tôi đã nghe nói về Việt Nam, về DIFF của Đà Nẵng, về thành phố biển xinh đẹp và cả đội rất vui khi được ở đây. Việt Nam là một đất nước xinh đẹp và chúng tôi hy vọng sau đêm trình diễn, đội có một vài ngày ở đây và có thời gian để tham quan các điểm du lịch của thành phố”. Cũng lần đầu tiên đến Đà Nẵng, Đội trưởng đội pháo hoa đến từ Đức ông Ingo schubert chia sẻ khi đặt chân tới Việt Nam, cả đội được chào đón rất nồng hậu. Các thành viên cảm nhận sự thân thiện của con người Việt Nam, công tác chuẩn bị kỹ càng, mọi thứ diễn ra thật chuyên nghiệp.

“Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là việc qua đường ở Việt Nam. Chúng tôi được hướng dẫn cả việc qua đường bằng cách cứ nhìn thẳng và bước đi tự tin. Tôi rất thích tinh thần của vùng đất này. Mọi thứ thật bình yên, con người thân thiện, các cửa hàng nhỏ, các cửa hàng bán đồ ăn địa phương thật tuyệt vời. Chúng tôi rất thích đồ ăn của Đà Nẵng. Tôi chỉ ước tôi có thêm thời gian để trải nghiệm nhiều hơn nữa, đi thêm nhiều nơi nữa”, ông Ingo schubert mong muốn.

Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp

Cũng như mọi năm, DIFF năm nay được các đội tham gia đánh giá cao công tác tổ chức của thành phố và đơn vị tư vấn. Theo đại diện các đội tham dự, các thành viên đều được chào đón, chăm sóc chu đáo và ban tổ chức luôn đồng hành, hỗ trợ khi cần. Đội trưởng đội pháo hoa Ba Lan, ông Jaroslaw Daniel Suzdalewicz cho biết, tham gia DIFF lần đầu tiên vào năm 2015, trải qua các mùa pháo hoa, mỗi năm DIFF lại thu hút được nhiều du khách đến vì thực sự yêu pháo hoa. Các thành viên trong đội rất vui khi tham gia các mùa DIFF, được trải nghiệm bầu không khí tuyệt vời này và chắc chắn đội sẽ còn tham gia những năm tiếp theo.

“Mỗi lần đến đây, chúng tôi đều cố gắng đi tham quan thật nhiều, dù chưa thể trải nghiệm hết cảnh quan tuyệt đẹp của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Năm nay, chúng tôi có kế hoạch cho một vài điểm tham quan mới, dự kiến sẽ là chùa Linh Ứng và bán đảo Sơn Trà…”, Đội trưởng đội Ba Lan nói.

Tương tự, trải qua các kỳ DIFF 2017, 2018, 2023, Đội trưởng đội pháo hoa Ý, ông Damiano Baraldo nhìn nhận: “Tất cả đều rất chu đáo, nhiệt tình. Người của ban tổ chức, đơn vị tư vấn luôn biết phải làm gì khi các đội cần khiến chúng tôi cảm thấy họ như là người nhà, là anh em của chúng tôi và họ chính là những người đã góp phần tạo nên thành công của các kỳ DIFF”. Theo bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, trải qua 12 mùa DIFF,  mỗi mùa đều có những khó khăn và vất vả riêng nhưng lần nào ban tổ chức cũng rất nỗ lực, chỉn chu nhất trong công tác chuẩn bị, đón tiếp để mang đến những màn trình diễn rực rỡ, đẹp nhất cho khán giả. Nhờ có sự hỗ trợ tốt đó mà các đội tham dự đều muốn quay trở lại và tham gia đấu trường này.

“Có thể thấy Đà Nẵng là một thành phố phát triển rất nhanh, tôi cảm thấy người dân nơi đây rất có khát vọng và họ sẽ trở nên rất thành công. Nếu được lựa chọn thì tôi rất muốn sống ở Việt Nam, vì tôi cảm thấy đây là một nơi rất đáng sống hay nói cách khác tôi rất yêu Đà Nẵng. Đà Nẵng và DIFF dường như là một phần trong tôi và có thể nói DIFF là một trong những sân chơi thu hút sự tham gia của rất nhiều các đội pháo hoa trên thế giới, họ đều muốn có một lần được thử sức tại sân chơi này”, bà Nadia khẳng định.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.