Ra mắt trường ca 'Khúc bi tráng bất tử' và tập sách 'Mùa xuân & Lễ Tết, hội hè của người Việt'

.

ĐNO - Chiều 5-6, Thư viện Khoa học tổng hợp phối hợp Trung tâm nghiên cứu và phát triển văn hoá Hùng Vương - chi nhánh Quảng Nam - Đà Nẵng tổ chức ra mắt sách, giới thiệu trường ca “Khúc bi tráng bất tử” của tác giả Lê Anh Dũng và tác phẩm “Mùa xuân & Lễ Tết, hội hè của người Việt” của tác giả Phan Thanh Đà Hải.

Tác giả Lê Anh Dũng và Phan Thanh Đà Hải tặng sách cho các tổ chức, cá nhân tại chương trình. Ảnh: X.D
Tác giả Lê Anh Dũng (ngoài cùng, bên trái) và Phan Thanh Đà Hải (thứ 2, bên phải) tặng sách cho các tổ chức, cá nhân tại chương trình. Ảnh: X.D

Đây là một hoạt động của ngày hội văn hóa đọc Đà Nẵng lần 2 năm 2024, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa đọc, ca ngợi mảnh đất, con người anh hùng, tri ân những con người không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Trường ca “Khúc bi tráng bất tử” là trường ca thứ 8 của tác giả Lê Anh Dũng, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2023. Trường ca có 9 bài thơ, ca ngợi vùng đất, con người Điện Bàn, Hội An, đặc biệt là chí sĩ yêu nước Nguyễn Duy Hiệu.

Trong khi đó, tập sách “Mùa xuân & Lễ Tết, hội hè của người Việt” là tác phẩm đầu tay của tác giả Phan Thanh Đà Hải, nhưng có sự đầu tư rất công phu, tập hợp những bài nghiên cứu chất lượng, được giới chuyên môn đánh giá cao.

Tập sách có 30 bài viết, chia làm 2 nhóm, gồm: lễ tết, hội hè và tản mạn ngày xuân. Các bài viết mang đến người đọc không khí mùa xuân và lễ hội tưng bừng của các dân tộc, góp phần vào việc tìm hiểu bản sắc văn hóa Việt Nam qua các tư liệu dân gian được tích hợp, kiểm chứng, chọn lọc kỹ càng.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.