Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 cơ bản hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho những màn trình diễn bằng âm thanh, ánh sáng mở đầu cho mùa lễ hội DIFF 2024.

Đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho DIFF 2024 về cơ bản đã được hoàn thiện.  Trong ảnh: Sân khấu DIFF 2024 được thiết kế hiện đại, mới mẻ. Ảnh: THU HÀ
Đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho DIFF 2024 về cơ bản đã được hoàn thiện. TRONG ẢNH: Sân khấu DIFF 2024 được thiết kế hiện đại, mới mẻ. Ảnh: THU HÀ

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Tấn Xử, đến thời điểm hiện tại đội pháo hoa Đà Nẵng đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho phần trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng bao gồm nhạc nền, lập trình kịch bản bài trình diễn, chuẩn bị lắp đặt pháo… Khu vực khán đài, sân khấu, cụm âm thanh dọc các tuyến đường đã hoàn tất. Trong đó, khán đài đã được lắp đặt, nghiệm thu và đưa vào sử dụng với quy mô 10.174 chỗ (năm 2023 là 5.492 chỗ). Đồng thời, hoàn thành sân khấu, hệ thống âm thanh ánh sáng (bao gồm 4 cụm âm thanh dọc các tuyến đường Đống Đa - Bạch Đằng - 3 tháng 2; khu vực cầu chữ T, đường Bạch Đằng; khu vực từ khán đài B1 đến cầu Sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo; khu vực từ Olalani đến khán đài B2)… Các hạng mục khác như khu vực pháo đã bố trí lực lượng và phương tiện trực 24/24 bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; công tác hậu cần nhà tư vấn và các đội thi đã hoàn tất và triển khai theo đúng yêu cầu của các đơn vị.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, số lượng khách đặt phòng vào các ngày có trình diễn pháo hoa của các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đạt khoảng 45% (các khách sạn 3-5 sao khu vực ven biển đạt 60-65%, khu vực ven sông Hàn đạt khoảng 70-75%). Công suất buồng phòng đêm khai mạc (8-6) ước đạt tương đương so với năm 2023 (năm 2023 công suất khách sạn toàn thành phố đêm khai mạc đạt khoảng 67%, các khách sạn ven biển, ven sông hơn 80%). Một số khách sạn quy mô 3 sao và tương đương đã được đặt kín chỗ trong ngày khai mạc. Để bảo đảm an toàn cho đêm khai mạc và các đêm trình diễn tiếp theo sở đã có đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn bảo đảm chất lượng dịch vụ; số lượng và chất lượng nguồn nhân lực, an ninh an toàn trong quá trình đón và phục vụ khách tại đơn vị trong thời gian diễn ra DIFF 2024.

Hiện các địa phương khu vực diễn ra sự kiện cũng đang hoàn tất các nhóm công việc, sẵn sàng cho đêm khai mạc 8-6. Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng cho biết, quận Sơn Trà đã triển khai các nhiệm vụ được phân công, trong đó đã thành lập tổ kiểm tra về bình ổn giá, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… Quận cũng có tổ xử lý nhanh về các vấn đề này nên trong quá trình diễn ra DIFF 2024 nếu có vấn đề gì về giá, người dân, các cơ quan thông tin về quận sẽ nhanh chóng xử lý.

Háo hức chờ đợi các đội pháo hoa “khai hỏa”

Đến thời điểm hiện tại, nhiều du khách đã có mặt tại Đà Nẵng để xem pháo hoa. Chị Trần Thị Kim Uyên, du khách Hà Nội bày tỏ, đã rất nhiều lần đi du lịch Đà Nẵng nhưng đây là lần đầu tiên chị và gia đình chọn đúng dịp pháo hoa để thưởng thức. Chị đã được nghe kể, xem hình ảnh về pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trên báo chí nhưng chưa được tận mắt thưởng thức. Vì thế chuyến đi này chị đã nhanh chóng sở hữu cặp vé xem tại khán đài, chị Kim Uyên và gia đình rất háo hức chờ đợi các màn trình diễn của các đội pháo hoa tham dự.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú trên địa bàn thành phố đều đã sẵn sàng để phục vụ du khách lưu trú và xem pháo hoa. Anh Matt Kim, Giám đốc Sales & Maketing Wink Hotel Danang Riverside (đường Trần Hưng Đạo) cho biết, để đón khách trong dịp DIFF 2024, khách sạn đã chuẩn bị chu đáo về nhân sự, cơ sở hạ tầng để đón khách lưu trú. Bên cạnh đó, khách sạn cũng chuẩn bị không gian và bán vé cho khách xem pháo hoa tại tầng 25. Hiện số lượng cho đêm khai mạc DIFF về cơ bản đã kín vé, các đêm tiếp theo cũng đã bán được khoảng 50%. “Chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất khi xem pháo hoa tại đây nên chỉ nhận đủ số lượng khách để khách vừa có không gian thư giãn vừa ngắm thành phố về đêm, vừa thưởng thức xem pháo hoa. Khi được sử dụng những dịch vụ, trải nghiệm tốt, khách sẽ còn quay trở lại với chúng tôi, với Đà Nẵng”, anh Matt Kim bày tỏ.

Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung Nguyễn Văn Bình cho biết, hiện nay mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất và đang được kiểm tra, rà soát lại trước khi lễ hội chính thức diễn ra. Theo ông Bình, đêm khai mạc 8-6 sẽ là một trong những đêm thi đặc biệt trong mùa pháo hoa năm nay, với phần thi mở màn giữa đội Đà Nẵng - Việt Nam và đương kim vô địch DIFF 2023 Pháp, hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn trên bầu trời sông Hàn. Đáng chú ý, đêm khai mạc năm nay sẽ có màn trình diễn nghệ thuật thể thao jetski và flyboards, do nhà sản xuất H2O của Úc thực hiện, kết hợp giữa trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước, trên không trung, cùng với nghệ thuật trình diễn pháo hoa. “Chúng tôi tin rằng, với kịch bản được đầu tư kỹ lưỡng, nhiều điểm đổi mới so với mùa trước, đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả”.

DIFF 2024 với chủ đề “Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” sẽ diễn ra từ 8-6 đến 13-7-2024, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề thi cùng sự tham gia của 8 đội, trong đó 7 đội quốc tế (Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan) và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Đêm khai mạc có chủ đề  “Made of Unique Culture - Tinh hoa văn hóa” sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối 8-6, là màn tranh tài giữa đội đương kim vô địch  DIFF 2023 ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. 

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.