Đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện điện ảnh

.

ĐNO - Tối 2-7, lễ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai, năm 2024 (DANAFF II) chính thức diễn ra tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Đến dự, về phía Trung ương có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông.

Về phía thành phố có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ khai mạc.
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: X.D

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, DANAFF II diễn ra từ ngày 2 đến 6-7 với nhiều hoạt động thú vị, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp và tôn vinh điện ảnh nước nhà.

Với định hướng xây dựng thương hiệu “Thành phố sự kiện và lễ hội”, DANAFF II đã và đang tiếp tục được kỳ vọng trở thành một sản phẩm lễ hội nổi bật của Đà Nẵng. Đây là một hoạt động quan trọng của thành phố trong việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó có điện ảnh.

Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của thành phố đến với bạn bè quốc tế; hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện điện ảnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ mong muốn DANAFF II sẽ là cầu nối dành cho các nhà làm phim, diễn viên, khán giả trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi và hợp tác về điện ảnh.

Đồng thời, là cơ hội tốt cho ngành điện ảnh thành phố được gặp gỡ, tiếp cận với các chuyên gia hàng đầu từ các nước châu Á và nền điện ảnh lâu đời của nước Pháp.

“Đây là lần thứ hai Đà Nẵng tổ chức sự kiện điện ảnh có quy mô quốc tế, chúng tôi cảm ơn sự phối hợp đầy trách nhiệm, chuyên nghiệp của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, sự hỗ trợ của các đối tác, nhà tài trợ, tình nguyện viên. Hy vọng rằng, Đà Nẵng cũng như DANAFF II sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với đại biểu, du khách, bạn bè trong và ngoài nước”, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (thứ 2, bên trái) và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, bên phải sang) trao giải Thành tựu điện ảnh cho đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (thứ 2, bên trái) và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, bên phải sang) trao giải Thành tựu điện ảnh cho đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh. Ảnh: X.D

DANAFF II do UBND thành phố chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch cùng các sở, ngành, đơn vị tổ chức. Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên VTV8, VTV2 và các đài truyền hình tỉnh, thành thành trong cả nước.

Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan - Giám đốc DANAFF II cho biết, đây là liên hoan phim đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức thường niên, có bản sắc riêng và tập hợp được những nhà điện ảnh uy tín, các gương mặt nổi tiếng của Việt Nam.

Đặc biệt, chất lượng chuyên môn và học thuật của DANAFF II  được tạo nên bởi 4 cuộc hội thảo, toạ đàm quốc tế. Ngoài ra, Workshop “Ươm mầm tài năng” dành cho các gương mặt đam mê diễn xuất sẽ tiếp tục mang lại sức sống tươi mới và trẻ trung cho DANAFF II.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình lễ khai mạc. Ảnh: X.D
Tiết mục văn nghệ tại chương trình lễ khai mạc. Ảnh: X.D
Các Ban giám khảo tham gia chương trình thảm đỏ tại lễ khai mạc. Ảnh: X.D
Các thành viên Ban giám khảo tham gia chương trình thảm đỏ tại lễ khai mạc. Ảnh: X.D

X.DŨNG - Q.CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.
.