Sẵn sàng cho đêm chung kết DIFF 2024

.

Với chủ đề “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 tối 13-7 là cuộc trình diễn của hai đội pháo hoa đến từ Trung Quốc và Phần Lan. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị hậu cần, dịch vụ... đều đã sẵn sàng.

Màn pháo hoa trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024 vẽ lên bầu trời Đà Nẵng bức tranh ánh sáng đầy kỳ ảo. Ảnh: HUỲNH VĂN TRUYỀN
Màn pháo hoa trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024 vẽ lên bầu trời Đà Nẵng bức tranh ánh sáng đầy kỳ ảo. Ảnh: HUỲNH VĂN TRUYỀN

Khách sạn hoạt động hết công suất

Theo ghi nhận, đêm chung kết của DIFF 2024 rất được người dân, du khách trong nước và quốc tế mong đợi. Hiện vé xem trong đêm chung kết pháo hoa đã được bán hết; nhiều cơ sở lưu trú đã được khách đặt phòng từ rất sớm, nhất là các khách sạn ven biển và khu vực gần khán đài xem pháo hoa.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc Điều hành khách sạn Biển Vàng (đường Phạm Văn Đồng) cho biết, không chỉ đêm chung kết DIFF 2024 sắp đến mà trước đó ở các đêm có thi pháo hoa (trong tháng 6) khách sạn đều kín phòng. Điều này cho thấy DIFF vẫn là sự kiện thu hút khách du lịch của Đà Nẵng. Ở khối các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao ven biển công suất phòng cũng rất cao.

Theo Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng Nguyễn Đức Quỳnh, cùng với đêm chung kết DIFF 2024, dịp này thành phố có thêm nhiều sự kiện lớn khác nên các khách sạn ven biển và cả trong trung tâm thành phố hầu như đều kín phòng. Riêng tại Furama resort Đà Nẵng đã kín phòng từ sớm vì ngoài khách ở xem chung kết DIFF 2024, khu nghỉ dưỡng còn đón nhiều khách đến lưu trú để xem liveshow của ca sĩ Mỹ Tâm (tối 14-7 tại Cung hội nghị Ariyana Đà Nẵng).

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An cho hay, đêm chung kết DIFF 2024 đang rất thu hút khách đến Đà Nẵng, dự kiến trong ngày 13-7 có 147 chuyến bay đến Đà Nẵng, trong đó có khoảng 50 chuyến bay quốc tế (tương đương năm 2023); 97 chuyến bay nội địa, tăng gần 8% so với năm 2023. Dự kiến, trong ngày diễn ra chung kết pháo hoa có khoảng 7.500 - 8.000 khách đến Đà Nẵng bằng đường tàu hỏa.

Thống kê sơ bộ của Sở Du lịch, lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ trong đêm chung kết ước khoảng 90.017 khách, trong đó khách quốc tế ước khoảng 30.970 khách; khách nội địa ước khoảng 59.047 khách. Công suất buồng phòng chung toàn thành phố ước khoảng 90%, trong đó khối khách sạn 4-5 sao và tương đương ước khoảng 80-85%; khối khách sạn 3 sao trở xuống và tương đương ước khoảng 90-95%. Hiện thành phố có 23 tàu du lịch với hơn 2.400 chỗ đủ điều kiện xem pháo hoa, dự kiến đêm chung kết công suất đạt 100% số chỗ ngồi.

Trong những ngày sắp diễn ra chung kết DIFF 2024, số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng tăng cao.  Trong ảnh: Du khách đến Đà Nẵng qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Trong những ngày sắp diễn ra chung kết DIFF 2024, số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng tăng cao. TRONG ẢNH: Du khách đến Đà Nẵng qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Chờ hai đội tỏa sáng

Đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động phục vụ cho màn trình diễn của hai đội trong đêm chung kết đã được ban tổ chức, các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo. Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Vỹ, các công tác chuẩn bị đang khẩn trương triển khai, trong đó sân khấu được đầu tư quy mô với nhiều công nghệ hiện đại; chương trình nghệ thuật với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Uyên Linh, Hoàng Hải, MC Đức Bảo, Hoàng Oanh… hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mang đậm bản sắc của Đà Nẵng, hy vọng truyền cảm hứng cho khán giả cũng như gợi lên thông điệp chung của mùa DIFF 2024 là “Made in Unity: Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”.

Bên cạnh đó, các công tác khác như an ninh trật tự, an toàn giao thông, lễ tân, kiểm soát vé, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thông tin liên lạc, phòng cháy chữa cháy… đã được Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh quán triệt tới các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan tại cuộc họp rà soát chuẩn bị cho đêm chung kết DIFF trước đó.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách xem pháo hoa trong đêm chung kết, ban tổ chức đã bổ sung, mở rộng thêm khán đài A3, nâng tổng số chỗ ngồi tại khán đài của đêm chung kết lên gần 13.000 chỗ. Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung, cho biết để tạo sự khác biệt và mới mẻ trong đêm chung kết, ban tổ chức đã sử dụng flycam để tạo ra hiệu ứng cho khán giả xem tại khán đài trước khi trình diễn pháo hoa.

Hai đội pháo hoa tham dự trình diễn trong đêm chung kết là Liuyang Jingduan New-art Display Co đến từ Trung Quốc và Joho Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan đã cơ bản hoàn thiện công việc lắp đặt pháo tại khu vực bãi pháo hoa, sẵn sàng cho các màn trình diễn. Theo bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, mọi công việc chuẩn bị cho đêm chung kết được triển khai theo đúng kế hoạch. Phía đơn vị tư vấn đang rà soát lại các công đoạn cuối cùng để sẵn sàng cho màn trình diễn được mong đợi nhất mùa DIFF năm nay. “Với sự chuẩn bị chu đáo này, chúng tôi hy vọng khán giả sẽ được thưởng thức màn tranh tài thật sự đẳng cấp của hai đội pháo hoa xuất sắc nhất DIFF 2024 và tôi tin hai đội sẽ không làm cho khán giả tại Đà Nẵng thất vọng,” bà Nadia Shakira Wong khẳng định.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.