Gần 230 tác phẩm tranh tài tại trại sáng tác văn học - mỹ thuật thiếu nhi 2024

.

Ngày 31-7, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết trại sáng tác văn học - mỹ thuật thiếu nhi năm 2024. Năm nay, trại sáng tác tuyển chọn 89 học sinh được tham gia, trong đó có 50 học sinh có năng khiếu văn học và 39 học sinh có năng khiếu mỹ thuật.

Ngoài các hoạt động giảng dạy, bồi dưỡng năng khiếu, ban tổ chức tạo điều kiện cho các trại sinh tham quan, giao lưu, tìm hiểu, lấy tư liệu sáng tác ở Vùng 3 Hải quân và nhà trưng bày Hoàng Sa. Sau hơn một tháng diễn ra, ban tổ chức nhận được 228 tác phẩm của học sinh gửi về tham dự chung khảo (mỹ thuật có 116 tác phẩm của 38 tác giả; văn học có 112 tác phẩm của 48 tác giả).

Trong đó, đối với chuyên ngành văn học, chất lượng tác phẩm khá cao, sát với hiện thực đời sống, ngôn ngữ trong sáng, thông điệp rõ ràng. Về chuyên ngành mỹ thuật, hầu hết các tác phẩm đều tập trung vào đề tài biển đảo quê hương, có sự đầu tư chỉn chu, sử dụng mảng màu tươi sáng, kỹ năng vẽ tốt, bố cục sáng tạo.

Kết quả, giải A môn văn học được ban tổ chức trao cho em Nguyễn Đức Như Ý (học sinh lớp 11/23, Trường THPT Phan Châu Trinh) với tác phẩm “Mây qua triền núi”; giải A môn mỹ thuật thuộc về em Lê Trọng Dũng (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Ngô Thì Nhậm) với bức tranh “Lính, ngư dân và biển đảo”. Ngoài ra, ban tổ chức trao 4 giải B, 10 giải C cho các em có tác phẩm xuất sắc ở cả bộ môn văn học và mỹ thuật tham gia trại sáng tác năm nay.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.