Khánh thành công trình Đài tưởng niệm thành phố và Quảng trường 29-3

.

ĐNO - Tối 30-8, UBND thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 với chủ đề “Tình đất nước”, kết hợp khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Lê Văn Trung; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại chương trình. Ảnh: X.D
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại chương trình. Ảnh: X.D

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, 30 năm qua, Đài tưởng niệm là một trong những biểu tượng của thành phố, công trình thể hiện truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ của dân tộc, một biểu tượng của tinh thần bất khuất, giàu truyền thống cách mạng của mảnh đất Quảng Nam - Đà Nẵng anh hùng.

Dự án được thực hiện trong hơn 2 năm với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của lãnh đạo thành phố. Công trình là tình cảm, trách nhiệm và kết quả của sự nỗ lực, tinh thần vì sự phát triển của thành phố của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) và lãnh đạp thành phố cắt băng khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3. Ảnh: X.D
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) và lãnh đạo thành phố cắt băng khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3. Ảnh: X.D

Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, cảm ơn các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các sở, ngành, đơn vị liên quan đã cùng nhau nỗ lực hoàn thành công trình có ý nghĩa quan trọng này; bày tỏ mong muốn, Đài tưởng niệm thành phố và Quảng trường 29-3 tiếp tục là địa điểm hấp dẫn để giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần cách mạng cho các thế hệ trẻ, giữ vững tinh thần, những phẩm chất tốt đẹp của con người và mảnh đất Đà Nẵng.

Đồng thời là nơi để người dân, du khách đến vui chơi, thư giãn với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố.

Dự án nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3 có tổng mức đầu tư hơn 212 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và xã hội hóa; được khởi công từ năm 2022 và phân theo 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 nâng cấp Đài tưởng niệm thành phố, làm mới bức phù điêu, cải tạo cảnh quan, sân nền, hệ thống điện chiếu sáng. Giai đoạn 2 thi công hạ tầng kỹ thuật cảnh quan xung quanh Đài tưởng niệm và hạng mục quảng trường với điểm nhấn là sàn phun nước nghệ thuật.

Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu. Ảnh: X.D
Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu. Ảnh: X.D

Chương trình nghệ thuật “Tình đất nước” được đầu tư dàn dựng công phu, chia làm 2 chương với 18 tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Trong đó, chương đầu có những ca khúc như: “Lá cờ Đảng”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Lá xanh”…, thể hiện tình yêu non sông đất nước, lòng tự hào dân tộc, tri ân các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc.

Chương 2 là những giai điệu tươi vui, sôi động, khắc họa lý tưởng sống thế hệ trẻ hôm nay, luôn sống trọn với đam mê, vững tin vào tình yêu, nuôi dưỡng những khát vọng viết tiếp chặng đường tương lai ngời sáng.

X.DŨNG - Q.CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.
.