Mở lớp truyền dạy nhạc cụ dân tộc đệm hát bài chòi

.

Ngày 2-8, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố cho biết, từ tháng 9 đến tháng 12-2024, đơn vị sẽ mở lớp truyền dạy nhạc cụ dân tộc đệm hát bài chòi cho cán bộ tại các trung tâm văn hóa các quận, huyện, phường, xã; những người đam mê và biết sử dụng cơ bản các loại nhạc cụ dân tộc trên địa bàn thành phố. Đây là lần đầu tiên thành phố mở lớp truyền dạy nhạc cụ dân tộc, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt nhạc công nhạc cụ truyền thống.

Trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, các nghệ nhân, nghệ sĩ thông thạo các loại nhạc cụ dân tộc sẽ giúp các học viên tiếp cận một cách bài bản, gần gũi và cụ thể, giúp những người có đam mê với nhạc cụ dân tộc có cơ hội tiếp cận, hiểu rõ về cách diễn tấu các nhạc cụ khi đệm hát bài chòi một cách cơ bản nhất. Qua đó, bảo tồn những di sản âm nhạc ông cha để lại, phát huy giá trị di sản phi vật thể nghệ thuật bài chòi Trung bộ trên địa bàn thành phố.

 Theo kế hoạch, công tác mời giảng viên, nghệ sĩ, nhạc công nhạc cụ dân tộc biên soạn giáo trình, in ấn thử nghiệm giáo trình; đệm thử, thu âm theo giáo trình mới được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 8-2024. Tháng 9, lớp tập huấn khai giảng tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và học tập cộng đồng phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ).

THIÊN DUYÊN

 

;
;
.
.
.
.
.