V-League 2019: Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng: Cẩn trọng không thừa

.

Dù Sanna Khánh Hòa đang xếp chót bảng và là đội bóng có thành tích sân nhà kém nhất V-League 2019 sau 19 vòng đấu thì 9 trận đấu trên nhà chỉ có 2 trận thắng, 2 hòa và thua đến 5; nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chủ quan. Bởi lẽ, đến thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng vẫn là đội bóng không được đánh giá cao khi rời sân Hòa Xuân và chỉ mới giành được 4 trận hòa và thua đến 5, sau 9 trận sân khách.

Nếu các chân sút như Hà Đức Chinh (áo cam) biết cách tạo áp lực lên hàng thủ Sanna Khánh Hòa (áo xanh), cơ hội chiến thắng sẽ lớn hơn cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ
Nếu các chân sút như Hà Đức Chinh (áo cam) biết cách tạo áp lực lên hàng thủ Sanna Khánh Hòa (áo xanh), cơ hội chiến thắng sẽ lớn hơn cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Với 2 chiến thắng và 1 trận hòa trong 4 trận gần đây, hy vọng đã trở lại với Sanna Khánh Hòa khi khoảng cách với các đội xếp trên như Quảng Nam, Hải Phòng đã rút ngắn đáng kể.

Trong khi đó, hàng tiền vệ của SHB Đà Nẵng với cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Minh Tâm - Đặng Anh Tuấn được đánh giá rất cao, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả của Phan Văn Long, Võ Huy Toàn, Frizoni… nhờ đó, HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều thuận lợi trong việc tổ chức lối chơi, những bài tấn công của đội bóng sông Hàn cũng đa dạng hơn.

Dĩ nhiên, với thứ hạng 4 và cách biệt đối thủ đến 10 điểm, SHB Đà Nẵng (27 điểm) hẳn nhiên được đánh giá cao hơn, bất chấp Sanna Khánh Hòa có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, trong tay HLV Võ Đình Tân đang có những mũi tấn công không kém phần nguy hiểm như Phạm Trùm Tỉnh (4 bàn), Toure Youssouf (3 bàn) hay trung vệ Zarour Chaher (3 bàn). Đặc biệt, dù mới thay thế Warley Oliveira từ giai đoạn 2 nhưng Patiyo Tambwe (4 bàn) và tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương đều có những đóng góp quan trọng vào thành công của Sanna Khánh Hòa trong 5 trận đấu gần nhất.

Với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, dù chưa giành được chiến thắng khi xa nhà nhưng trong 5 trận sân khách gần nhất (hòa 2, thua 3), SHB Đà Nẵng cũng đã thể hiện một sắc diện khả quan hơn nhiều, so với giai đoạn khởi đầu. Trong đó, không ít bàn thua quyết định lại bắt nguồn từ những sai lầm cá nhân ở hàng phòng ngự. Vì thế, cơ hội để có được chiến thắng trước chủ nhà không phải ngoài tầm với nhưng điều quan trọng nhất với SHB Đà Nẵng là việc cải thiện những lỗi lầm sơ đẳng ở hàng thủ cũng như không thể mang tâm lý chủ quan vào trận trước một đối thủ đã bị “dồn sát chân tường” như Sanna Khánh Hòa.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.