Vòng loại thứ 2 World Cup 2020 (bảng G): Đội tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi

.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tạo điều kiện thuận lợi cho HLV Park Hang-seo có thêm thời gian trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp đội chủ nhà Thái Lan (ngày 5-9) trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á).

Việc Ngân Văn Đại (áo tím) được triệu tập trở lại sẽ giúp HLV Park Hang-seo giảm bớt nỗi lo của hàng phòng ngự đội tuyển VIệt Nam.                               Ảnh: ANH VŨ
Việc Ngân Văn Đại (áo tím) được triệu tập trở lại sẽ giúp HLV Park Hang-seo giảm bớt nỗi lo của hàng phòng ngự đội tuyển VIệt Nam. Ảnh: ANH VŨ

Tuy nhiên, với việc lượt trận thứ 22 V-League 2019 chỉ chính thức khép lại vào ngày 25-8 nên nhiều khả năng, chiến lược gia người Hàn Quốc không thể mạo hiểm trong việc bổ sung quá nhiều gương mặt mới, dù đến thời điểm hiện tại, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Văn Hậu chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Vì thế, HLV Park Hang-seo phải chọn phương án an toàn khi sẽ sử dụng hầu hết những trụ cột từng tham gia tranh tài tại King’s Cup 2019.

Với việc đang dẫn đầu V-League 2019 đầy thuyết phục, Hà Nội FC đóng góp đến 9 thành viên trong danh sách sơ bộ hơn 30 tuyển thủ. Ngoài Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung; trong lần tập trung này, Văn Quyết được triệu tập trở lại; đồng thời, do chấn thương của Trọng Hoàng, hậu vệ Ngân Văn Đại - từng được tập trung cho ASIAN Cup 2019 - cũng có tên trong lần tập trung này. Với Văn Hậu, tuy không thể có mặt trong trận đấu với Thái Lan nhưng nhiều khả năng, hậu vệ này vẫn được ghi tên trong danh sách sơ bộ cho những trận đấu tiếp theo.

Bên cạnh đó, Hoàng Anh Gia Lai được xem là CLB có số lượng cầu thủ được tập trung chỉ kém Hà Nội FC khi Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh đều có tên trong danh sách triệu tập. Bên cạnh đó, bất chấp việc khá mờ nhạt trong màu áo SHB Đà Nẵng, Hà Đức Chinh tiếp tục được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển. Viettel cũng đóng góp 3 tuyển thủ gồm Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và cả Nguyễn Trọng Hoàng dù cầu thủ này đang chấn thương nặng.

Quảng Nam và Bình Dương có 2 cầu thủ ở mỗi CLB được triệu tập với Huỳnh Tấn Sinh và Hà Minh Tuấn cùng “lão tướng” Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Tiến Linh. Những cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Công Phượng hay Văn Lâm tiếp tục được HLV Park Hang-seo tin dùng khi vẫn được gọi tập trung. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo có thể gọi bổ sung một số cầu thủ của CLB thành phố Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh sau khi bàn thảo cùng VFF. Tuy nhiên, cầu thủ Việt kiều Filip Nguyễn (CLB Slovan Liberec) sẽ vắng mặt ở trận gặp Thái Lan do chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam.

Với quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), mỗi đội tuyển sẽ đăng ký danh sách sơ bộ lên đến 45 cầu thủ và chỉ được đăng ký 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu. Thế nhưng, do vòng loại World Cup 2022 kéo dài nên các đội tuyển vẫn có thể bổ sung cầu thủ theo quy định. Vì thế, cơ hội vẫn mở ra cho các cầu thủ nếu nỗ lực tốt trong tập luyện cũng như nắm bắt được ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.