Trận Indonesia - Việt Nam có thể thay đổi địa điểm

.

Ngày 4-10, nhật báo Bolalob cho biết, trận đấu Indonesia - Việt Nam (ngày 15-10) trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á) có thể sẽ không được tổ chức trên sân Gelora Bung Karno tại Jakarta. Theo Ban tổ chức trận đấu, sân vận động Gelora Bung Karno được đội tuyển Indonesia sử dụng như sân nhà trong các trận thuộc vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã không làm việc cùng các bộ phận an ninh để tổ chức trận tiếp đón đội tuyển Việt Nam. Được biết, điều này xuất phát từ việc trận đấu này diễn ra 5 ngày trước khi Tổng thống Indonesia (nhiệm kỳ 2019-2024) tuyên thệ nhậm chức nhưng những ngày gần đây làn sóng biểu tình của giới sinh viên tăng cao, mà một trong những địa điểm đổ về của lực lượng biểu tình chủ yếu là khu Liên hợp thể thao Gelora Bung Karno Complex. Vì thế, PSSI lo ngại những cuộc biểu tình và tình hình an ninh thắt chặt có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu trên nhật báo Bolabob, Phó Tổng Thư ký PSSI Marshal Masita cho biết: “Trận đấu Indonesia - Việt Nam vẫn sẽ được tổ chức nhưng địa điểm có thể thay đổi. Hiện tại, chúng tôi vẫn liên lạc với lực lượng an ninh; đồng thời, một số sân vận động đã được lựa chọn và nhiều khả năng trận đấu sẽ được chuyển đến thi đấu ở Bali”. Hiện tại, địa điểm thi đấu mới này sẽ chờ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xét duyệt. Theo tiết lộ của ông Marshal Masita, sân Kapten I Wayan Dipta (thành phố Gianyar, Bali) thuộc sở hữu của Bali United, có sức chứa lên tới 25.000 chỗ ngồi.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.