Trước trận Việt Nam – Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

HLV Park Hang-seo thận trọng

.

Lúc 20 giờ ngày 10-10, đội tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G, khu vực châu Á).

HLV Park Hang-seo (bìa phải) vẫn rất thận trọng dù có lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón Malaysia. 			                                         Ảnh: AFC
HLV Park Hang-seo (bìa phải) vẫn rất thận trọng dù có lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón Malaysia. Ảnh: AFC

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng theo nhà báo Ajitpal Singh (nhật báo New Strait Times - Malaysia, ngày 6-10), HLV Park Hang-seo hết sức thận trọng khi Malaysia đang sở hữu các mũi tấn công rất nguy hiểm. Trong khi đó, tấn công đang là vấn đề với HLV Park Hang-seo khi các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam không đạt hiệu quả ở mùa giải này. Dù cả Việt Nam và Malaysia đều đã thi đấu 8 trận trong năm nay nhưng các chân sút của đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 7 bàn thắng so với 20 pha lập công của Malaysia.

Dù từng đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 trong trận chung kết AFF Cup 2018 song HLV Park Hang-seo thừa nhận, cuộc chạm trán lần này sẽ rất khó khăn: “Trợ lý Lee Young-jin đã trực tiếp theo dõi trận đấu của Malaysia với UAE và tôi cũng xem một đoạn clip của trận đấu này. Tôi thấy Malaysia đã có một số thay đổi và hàng tấn công của họ sắc bén hơn rất nhiều, so với AFF Cup 2018”.

Rõ ràng, đội của HLV Park Hang-seo cần phải vượt qua Malaysia và Indonesia mới có thể hy vọng giành quyền đi tiếp. Tương tự, Malaysia cũng hy vọng có được 3 điểm trên sân Mỹ Đình, sau màn trình diễn thành công trước UAE, dù thất bại 1-2. Song điều này không dễ dàng bởi từ năm 1991, Malaysia chỉ giành được 1 trận thắng trong 8 lần đối đầu đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội. Bên cạnh đó, chấn thương cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe.

Đến thời điểm hiện tại, Malaysia có đến 6 cầu thủ chủ chốt nằm trong danh sách chấn thương. Phát biểu trên nhật báo The Star (ngày 6-10), HLV Tang Cheng Hoe khẳng định: “Chấn thương của các cầu thủ khiến quá trình chuẩn bị của chúng tôi gặp một số trở ngại nhưng các cầu thủ khác có thể thay thế. Tất cả những cầu thủ được tập trung đều có cơ hội thể hiện và điều tôi cần là họ biết cởi bỏ áp lực. Việt Nam là một đối thủ mạnh nhưng nếu tất cả chúng tôi cùng một mục tiêu, mọi thứ đều có thể xảy ra”.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.