Vòng đấu bảng Europa League 2019-2020

"Một M.U tệ hại nhất trong nhiều thập niên"

.

Đó là bình luận của cựu tiền đạo Michael Owen trên BT Sport dành cho “Quỷ đỏ thành Manchester” - biệt danh của Manchester United, sau khi M.U may mắn cầm chân đội chủ nhà AZ Alkmaar 0-0 ở lượt trận thứ nhì vòng đấu bảng UEFA Europa League (UEL) 2019-2020 vừa diễn ra rạng sáng 4-10 (giờ Việt Nam). Với trận hòa này, M.U có trận thứ 10 liên tiếp (4 hòa, 6 thua) không giành được chiến thắng khi xa Old Trafford và chỉ kém kỷ lục tồi tệ nhất vào năm 1989 đúng 1 trận.

Dù giành được 1 điểm trên sân AZ Alkmaar (áo đỏ) nhưng các cầu thủ M.U đã nhận quá nhiều những chỉ trích bởi lối chơi nghèo nàn của mình. Ảnh: DAILY MAIL
Dù giành được 1 điểm trên sân AZ Alkmaar (áo đỏ) nhưng các cầu thủ M.U đã nhận quá nhiều những chỉ trích bởi lối chơi nghèo nàn của mình. Ảnh: DAILY MAIL

Trong bài viết trên nhật báo Manchester Evening News (ngày 4-10), bình luận viên Tyrone Marshall thừa nhận: “M.U tiếp tục thể hiện một lối chơi thiếu ý tưởng và cạn kiệt sự tự tin trước áp lực mạnh mẽ từ AZ Alkmaar”. Trong khi đó, cựu thủ quân M.U Rio Ferdinand chỉ phát biểu ngắn gọn trên Dailymail: “M.U từng là điểm đến của những cầu thủ ưu tú nhất thế giới. Nhưng bây giờ, Old Trafford không còn là “Nhà hát của những giấc mơ” nữa”! Dù vậy, với kết quả này, M.U đang cùng Partizan Beograd cùng chia nhau ngôi đầu bảng L với cùng 4 điểm, còn AZ Alkmaar tạm xếp thứ 3 với 2 điểm.

Trái ngược với M.U, Arsenal đã giành được trận thắng tưng bừng 4-0 khi tiếp đón Standard Liege để vững vàng ngôi đầu bảng F. Trong khi đó, với chiến thắng 1-0 trên sân Vitoria de Guimaraes, Frankfurt và Stadard Liege cùng xếp thứ nhì với cùng 3 điểm. Một đại diện khác của bóng đá Anh là Wolverhampton Wanderers đã nhen lại hy vọng sau khi đánh bại đội chủ nhà Besiktas 1-0 để có 3 điểm, tạm xếp sau SC Braga và Slovan Bratislava (cùng 4 điểm) khi 2 đội này chia điểm bằng tỷ số 2-2. Ở bảng A, Sevilla độc chiếm ngôi đầu bảng với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, khi đánh bại APOEL Nicosia 1-0.

Các đại diện còn lại của Tây Ban Nha như Getafe (thắng đội chủ nhà FC Krasnodar 2-1), RCD Espanyol (thắng đội chủ nhà CSKA Moscow 2-0) lần lượt dẫn đầu bảng C và xếp thứ nhì bảng H. Hai đại diện của bóng đá Italia cũng có một lượt đấu thành công khi Lazio (thắng đội khách Rennes 2-1) vươn lên thứ nhì bảng E khi có cùng 3 điểm với CFR Cluj và AS Roma (hòa đội chủ sân Wolfsberger AC) để dẫn đầu bảng J.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.