Việt Nam là đội tuyển tạo bất ngờ trong năm 2019

.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa chọn ra 12 đội tuyển quốc gia tạo bất ngờ nhất của bóng đá thế giới trong năm 2019. Trong đó, đội tuyển Bóng đá Việt Nam là một trong những gương mặt thú vị ấy.

Hình ảnh đại diện của đội tuyển Việt Nam trên trang chủ FIFA.		                        Ảnh: FIFA
Hình ảnh đại diện của đội tuyển Việt Nam trên trang chủ FIFA. Ảnh: FIFA

Trong bài viết trên trang chủ của mình vào ngày 30-12, FIFA sử dụng hình ảnh thủ quân Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam ăn mừng cú đá penalty thành công vào lưới Yemen ở vòng bảng ASIAN Cup 2019. Bài viết xác định, những thành tích nổi bật của thầy trò HLV Park Hang-seo bao gồm việc, lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng tứ kết ASIAN Cup và chỉ chịu thua sít sao trước đội tuyển Nhật Bản; lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam giành được 3 trận thắng liên tiếp tại vòng đấu loại World Cup; sau 5 trận đã đấu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang giữ thành tích bất bại (3 thắng, 2 hòa), tạm dẫn đầu bảng G và đang tràn trề cơ hội giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như đoạt được vé vào vòng chung kết ASIAN Cup 2023 dành cho 12 đội tuyển có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đang diễn ra.

Ngoài đội tuyển Việt Nam, các đội tuyển còn lại trong danh sách của FIFA còn có các đội tuyển Algeria, Haiti, Iraq, Syria, Kosovo, Qatar, Ukraine; các đội tuyển nữ Italy, Hà Lan và các đội tuyển U20 Hàn Quốc, U20 Ukraine.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.