Hà Đức Chinh là một trong những chân sút sáng giá

.

Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2020, diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8-1 đến 26-1, cũng là vòng đấu loại (khu vực châu Á) cho môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020. Vì thế, tất cả các đội tuyển U23 tham gia tranh tài đều sử dụng lực lượng tốt nhất của mình nhằm hướng đến mục tiêu giành vé đến Tokyo vào mùa hè này.

Hà Đức Chinh (áo đỏ) được đánh giá là 1 trong những chân sút đáng xem nhất tại giải Bóng đá U23 châu Á 2020. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Hà Đức Chinh (áo đỏ) được đánh giá là 1 trong những chân sút đáng xem nhất tại giải Bóng đá U23 châu Á 2020. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trong đó, các mũi nhọn sáng giá nhất đã được bình luận viên Gabriel Tan giới thiệu trên Foxsportasia (ngày 8-1); trong đó, bao gồm các chân sút Zhang Yuning (Trung Quốc), Suphanat Mueseta (Thái Lan), Mohamed Al-Shami (UAE), Daiki Hashioka (Nhật Bản), Abdulrahman Ghareeb (Saudi Arabia), Abdelrahman Moustafa (Qatar), Bobir Abdixolikov (Uzbekistan), Allahyar Sayyadmanesh (Iran), Jeong Woo-yeong (Hàn Quốc), Jacob Italiano (Úc) và tiền đạo Hà Đức Chinh của U23 Việt Nam.

Ở giải Bóng đá U23 châu Á 2018, Hà Đức Chinh chỉ có 1 pha lập công trong trận tứ kết (hòa 3-3 với U23 Iraq). Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, cầu thủ của SHB Đà Nẵng đang có phong độ rất tốt. Trong bài viết của mình, bình luận viên Gabriel Tan nêu rõ:

“Về danh tiếng, Nguyễn Quang Hải chắc chắn là cầu thủ U23 Việt Nam được theo dõi nhiều nhất nhưng HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều tài năng khác phục vụ cho mục tiêu của U23 Việt Nam. Để có thể lập lại thành tích vào đến trận chung kết giải Bóng đá U23 châu Á như cách đây 2 năm, có thể, U23 Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng tấn công của mình và người lĩnh xướng hàng công là Hà Đức Chinh. Tiền đạo 22 tuổi này đã khẳng định được năng lực của mình và đóng góp rất nhiều vào thành công của U22 Việt Nam tại SEA Games 30”.

Còn nhớ, trước SEA Games 30, Hà Đức Chinh không được giới chuyên gia đánh giá cao và anh thi đấu tương đối mờ nhạt tại V-League 2019. Tuy nhiên, tại SEA Games 30, Hà Đức Chinh đóng góp tới 8 bàn thắng cho U22 Việt Nam và là 1 trong 2 chân sút ghi bàn tốt nhất của giải đấu. Không những vậy, tiền đạo của Đà Nẵng còn thi đấu rất ăn ý với Nguyễn Tiến Linh trong sơ đồ 2 tiền đạo mà HLV Park Hang Seo thử nghiệm tại SEA Games vừa qua. Đây có thể sẽ là bất ngờ mà U23 Việt Nam mang tới cho các đối thủ tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2020.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.