Vẫn chưa xác định ngày khởi động lại V-League 2020

.

Dù hơn 20 ngày qua, Việt Nam đã khống chế rất tốt tình hình Covid-19 khi không có ca nhiễm mới trong cộng đồng nhưng toàn xã hội vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng - chống dịch, theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Vì thế, các sự kiện thể dục thể theo chưa được phép tổ chức và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn chưa thể xác định thời điểm khởi động lại giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020.

Việc V-League 2020 (ảnh) trở lại trễ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH VŨ
Việc V-League 2020 (ảnh) trở lại trễ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH VŨ

Từ thực tế, VPF đã có thông báo số 42, xác định thời điểm dự kiến tổ chức trở lại các giải Bóng đá chuyên nghiệp, bắt đầu bằng các trận vòng loại Cúp quốc gia 2020. Theo đó, các trận vòng loại khởi tranh từ ngày 24-5, thay vì 15-5 như kế hoạch ban đầu. Các trận vòng 1/8 Cúp quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 30-5 và nhiều khả năng, 2 lượt trận đầu tiên của Cúp Quốc gia sẽ diễn ra trên sân không có khán giả để bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho cộng đồng. Trong khi đó, giải hạng Nhất và V-League 2020 vẫn chưa xác định thời điểm khởi động lại và Ban Điều hành giải sẽ cập nhật, điều chỉnh thời gian tổ chức thi đấu phù hợp với thực tế để thông báo đến các CLB trong thời gian sớm nhất.

Với lịch thi đấu dự kiến như trên, chắc chắn, V-League 2020 phải lùi sang tháng 6. Mối quan tâm lớn nhất của các CLB V-League và hạng Nhất là việc thi đấu trên sân có khán giả hay không? Bởi trước đó, rất nhiều CLB chấp nhận thay đổi thể thức thi đấu một lượt, thay vì hai lượt và phải thi đấu có người xem. Mặt khác, việc tổ chức giải còn liên quan đến những cam kết với nhà tài trợ, đối tác… Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2020 bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh thực tế và những tác động của Covid-19, HLV Park Hang-seo cùng những đồng sự và các tuyển thủ Việt Nam cũng phải chấp nhận.

Điều quan trọng là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF cần tìm ra những giải pháp hợp lý nhất để bảo đảm sự thành công chung của giải, sự an toàn cho toàn bộ các thành viên tham gia giải cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam đạt được 2 mục tiêu lớn trong năm nay.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.