Vượt Messi và Ronaldo, Mbappé là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới

.

Tạp chí Forbes vừa công bố top 10 cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới ở mùa giải 2022-2023. Lần đầu tiên sau 8 năm, ngôi vị số 1 không còn thuộc về Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Thay vào đó, Kylian Mbappé là ngôi sao có thu nhập cao nhất với giá trị ước tính khoảng 128 triệu USD. Để đưa ra bảng xếp hạng này, tạp chí Forbes tổng hợp 2 nguồn thu nhập chính của các cầu thủ là thu nhập trong sân cỏ (tiền lương, tiền thưởng) và thu nhập ngoài sân cỏ (tiền thu về từ các bản hợp đồng thương mại, quảng cáo…).

Sự vươn lên mạnh mẽ của Mbappé là điều không bất ngờ bởi sau khi ký hợp đồng mới với PSG, chân sút người Pháp được hưởng ưu đãi lớn về mức lương, thưởng cũng như doanh thu thương mại. Cụ thể, theo các chuyên gia, các điều khoản trong hợp đồng giúp Mbappé thu về khoảng 110 triệu USD từ lương và một phần từ tiền thưởng cho mùa giải này. Bên cạnh đó, anh cũng có thêm khoản thu nhập ước tính 18 triệu USD từ việc cộng tác với các nhãn hàng lớn. 

Ngoài Mbappé, 2 cầu thủ khác cũng đạt ngưỡng 100 triệu USD thu nhập ở mùa giải 2022-2023 là Lionel Messi (120 triệu USD) và Cristiano Ronaldo (100 triệu USD). Neymar và Mohamed Salah xếp thứ  4 và 5 trên bảng xếp hạng này với thu nhập khoảng 87 và 53 triệu USD. Chuyển sang khoác áo Manchester City với ưu đãi tốt hơn nhiều so với khi còn chơi cho Dortmund, tiền đạo Erling Haaland lần đầu gia nhập top 10 với thu nhập khoảng 39 triệu USD mỗi năm. Ngôi sao người Na Uy đứng thứ 6. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về: Robert Lewandowski (35 triệu USD), Eden Hazard (31 triệu USD), Andres Iniesta (30 triệu USD) và Kevin De Bruyne (29 triệu USD).

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.