Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022: Chuẩn bị chu đáo để mang lại thành công trọn vẹn

.

Chiều 8-12, Báo Đà Nẵng tổ chức họp triển khai công tác tổ chức giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trưởng Ban tổ chức giải, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: P.N
Trưởng Ban tổ chức giải, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: P.N

Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022 do Báo Đà Nẵng phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT), Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức, diễn ra ngày 18-12 tại khu vực phía ngoài Cung Thể thao Tiên Sơn và Công viên Châu Á.

Giải có sự tham dự của gần 900 vận động viên (VĐV) thuộc 80 cơ quan, đơn vị, địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn thành phố, cùng 13 đoàn VĐV chuyên nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở nội dung cá nhân, đồng đội và toàn đoàn, cự ly 1,5km, 2km, 3km, 4km, 5km và 7km; đồng thời thi đấu theo 9 khối, gồm: THCS; THPT; cơ quan, xí nghiệp, trường học và VĐV nghiệp dư; quận, huyện; dân quân (phường, xã); tự vệ cơ quan, xí nghiệp, bộ đội địa phương; bộ đội chủ lực và VĐV chuyên nghiệp.

Được Sở VH&TT giao nhiệm vụ tổ chức các phần việc liên quan đến công tác chuyên môn, Trung tâm Thể dục - Thể thao (TD-TT) tích cực trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao phó. Trong đó, việc tiếp nhận đăng ký của các đơn vị, cá nhân tham gia các nội dung chạy Việt dã đang được tiến hành chặt chẽ.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm TD-TT Trương Công Đức, với việc được giao trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, chuẩn bị tổ chức, chủ trì các hoạt động chuyên môn trong suốt 24 mùa giải qua, Trung tâm TD-TT chủ động khi thực hiện nhiệm vụ ở giải lần này. Đến nay, công tác liên quan đến cơ sở vật chất, bố trí các đường chạy bảo đảm cho các VĐV tham gia thi đấu tốt nhất cơ bản hoàn tất. Ngày 14-12, trung tâm tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức để bảo đảm giải được tiến hành an toàn, suôn sẻ.

Theo ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, sau khi có kế hoạch tổ chức giải, sở chỉ đạo Phòng GD&ĐT các quận, huyện triển khai đến các trường. Đến nay, hơn 130 học sinh của 18 trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố xác nhận tham gia giải. Với quyết tâm đoạt thành tích cao nhất, những ngày qua, các VĐV nỗ lực tập luyện, sẵn sàng chinh phục các cự ly.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban tổ chức giải, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam cho biết, giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng đã 24 lần tổ chức thành công và mang lại hiệu ứng xã hội tốt. Góp phần làm nên thành công mùa giải lần thứ 25, các đơn vị cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thông báo tình hình; công tác bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ đường đua, bố trí lực lượng y tế cần được quan tâm thực hiện tốt, bảo đảm an toàn cho các VĐV. Đồng thời, các đơn vị liên quan rà soát lần cuối tất cả những phần việc được phân công, hoàn thiện trước ngày 18-12 để mang lại thành công trọn vẹn cho mùa giải lần thứ 25.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.