Các quận, huyện quyết tâm cao

.

Để đạt thành tích cao tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng, các quận, huyện trên địa bàn thành phố tuyển chọn những vận động viên (VĐV) giàu kinh nghiệm, có thành tích xuất sắc tại các giải đấu tham gia tranh tài. Sau thời gian nỗ lực tập luyện, VĐV các quận, huyện sẵn sàng tham dự giải với quyết tâm cao.

Với kinh nghiệm và thành tích từng đạt được, các vận động viên đến từ các quận, huyện hứa hẹn mang lại những cuộc cạnh tranh hấp dẫn tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023. Ảnh: P.N
Với kinh nghiệm và thành tích từng đạt được, các vận động viên đến từ các quận, huyện hứa hẹn mang lại những cuộc cạnh tranh hấp dẫn tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023. Ảnh: P.N

Tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022, quận Thanh Khê giành giải Nhì toàn đoàn khối quận, huyện. Trong quá trình thi đấu, các VĐV của quận Thanh Khê gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các VĐV của quận Cẩm Lệ ở các nội dung đồng đội và cá nhân dành cho nam và nữ. Thiếu may mắn ở chặng đua cuối, các VĐV của quận Thanh Khê vụt mất ngôi vị cao nhất vào tay đối thủ. Vì thế, ở mùa giải lần thứ 26, quận Thanh Khê quyết tâm cải thiện thành tích.

Theo ông Vương Tuấn Kiệt, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) quận Thanh Khê, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải đấu có quy mô lớn, thu hút sự tham dự của nhiều VĐV chất lượng đến từ các quận, huyện nên các cuộc tranh tài luôn diễn ra quyết liệt, hấp dẫn. Bởi thể, để đạt thành tích cao nhất, từng quận, huyện phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo.

“Một tháng trước ngày giải khởi tranh, quận Thanh Khê lên kế hoạch cho các VĐV tập luyện dưới sự hướng dẫn của các HLV. Những tài năng điền kinh của quận được gọi tập trung tập luyện tại sân Trung tâm VH-TT&TT quận. Trong quá trình tập luyện, HLV lựa chọn 8 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho quận thi đấu tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Mục tiêu quận đặt ra ở giải lần này là đạt kết quả tốt nhất. Nếu cải thiện thành tích giành vị trí Nhất toàn đoàn, đó là thành công của quận. Quan trọng hơn, thông qua giải, các VĐV có cơ hội giao lưu, cọ xát chuyên môn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào điền kinh trên địa bàn quận nói riêng và thành phố nói chung”, ông Kiệt cho biết.

Cùng với quận Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang xếp trong top 3 đoàn đạt thành tích cao nhất tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022. Năm nay, huyện đặt mục tiêu ít nhất phải bảo vệ thành tích trong nhóm có huy chương.

Theo ông Lê Đình Minh Hải, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Hòa Vang, chuẩn bị cho giải lần thứ 26, huyện lựa chọn các VĐV có thành tích tốt tại giải việt dã do huyện tổ chức để đăng ký thi đấu. Kế hoạch tập luyện được huyện triển khai hơn nửa tháng qua. Do các VĐV đến từ nhiều xã khác nhau trên địa bàn huyện nên quá trình tập trung khó khăn. Dù vậy, huyện linh động cho các VĐV tập riêng ở từng địa phương dưới sự giám sát của các HLV. Mục tiêu đặt ra là các VĐV phải đạt thể trạng tốt nhất trước khi bước vào giải để bảo đảm việc cạnh tranh huy chương.

Ngoài các địa phương có thành tích cao tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022, các quận: Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Liên Chiểu, Hải Châu cũng có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải, nên cuộc cạnh tranh ở giải lần này dự kiến diễn ra quyết liệt, kịch tính.

Với lợi thế giải diễn ra tại khu vực phía ngoài Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên Châu Á, các VĐV của quận Hải Châu có điều kiện làm quen với cung đường chạy. Trong khi đó, đối với các VĐV của quận Ngũ Hành Sơn, ngoài duy trì tập luyện tại sân Trung tâm VH-TT&TT quận, các VĐV trải nghiệm các cung đường chạy ven biển với các điều kiện thời tiết khác nhau, nhằm tăng sự bền bỉ, dẻo dai.

Theo ông Huỳnh Bá Dương, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT quận Ngũ Hành Sơn, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo quận cùng kế hoạch đầu tư bài bản, phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn quận từng bước phát triển, lan tỏa trong đời sống nhân dân. Điền kinh là một trong những nội dung nhận được sự hưởng ứng lớn từ đông đảo người dân.

Do vậy, ở các giải đấu, đặc biệt giải cấp thành phố do Báo Đà Nẵng tổ chức, quận tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu. Năm nay, điều kiện thời tiết thuận lợi, quá trình chuẩn bị được triển khai chu đáo hơn. Vì thế, quận Ngũ Hành Sơn sẽ tham dự giải với tinh thần quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.