Các trường học phấn đấu cải thiện thành tích

.

Với hai nội dung thi đấu cho khối THCS và THPT, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trên địa bàn thành phố. Bước vào mùa giải năm nay, các trường, đơn vị chưa đạt thành tích tốt nhất ở những mùa giải trước đang gấp rút công tác chuẩn bị, động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh duy trì tập luyện, quyết tâm cải thiện thứ hạng của mình tại giải lần này.

Bước vào giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023, khối học sinh đã có sự chuẩn bị kỹ càng, sẵn sàng chinh phục cung đường chạy để giữ vững vị trí hoặc cải thiện thứ hạng của mình. Ảnh: X.D
Bước vào giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023, khối học sinh đã có sự chuẩn bị kỹ càng, sẵn sàng chinh phục cung đường chạy để giữ vững vị trí hoặc cải thiện thứ hạng của mình. Ảnh: X.D

Tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022, đội tuyển việt dã của Trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn) đứng vị trí thứ Ba toàn đoàn (khối THPT) với nhiều em đạt thành tích tốt ở nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam. Năm nay, trong điều kiện thời tiết thuận lợi, nhà trường đang nỗ lực để cải thiện vị trí của mình.

Thầy Phạm Đình Kha, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Chí Công cho biết, năm nay, trường lựa chọn 8 em có năng khiếu, thể lực tốt tham gia đội tuyển. Từ cuối tháng 3 đến nay, trường đã tạo điều kiện, bố trí cho các em tập luyện 2 buổi/tuần. Cùng với đó, dặn dò các em cân đối giữa việc học với tập luyện. Bởi lẽ, đây đang là giai đoạn nước rút, có các đợt kiểm tra, kỳ thi quan trọng.

Cũng theo thầy Kha, qua theo dõi quá trình tập luyện chuẩn bị cho giải việt dã, các em có quyết tâm cao, ý thức tự giác, chăm chỉ. Vì vậy, nhà trường hết sức động viên, khuyến khích các em phát huy năng lực, sở trường để đạt được thành tích cao tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023. Mục tiêu của trường là ít nhất giữ được thứ hạng như năm ngoái. Nếu được, cố gắng hết sức để cải thiện thứ hạng, vươn lên đứng thứ Nhì toàn đoàn.

Ở Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022, đội tuyển của Trường THPT Nguyễn Văn Thoại (quận Cẩm Lệ) đạt giải Nhì toàn đoàn. Thành tích này đã được cải thiện hơn 1 thứ hạng so với giải năm 2020 (trường đạt giải Ba toàn đoàn). Thầy Đặng Hùng Thương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Thoại cho biết, để có được thành tích này, nhà trường lựa chọn những em có năng khiếu điền kinh thông qua Hội khỏe Phù Đổng của trường.

Sau đó, trường tạo điều kiện, bố trí lịch tập luyện và động viên tinh thần, giúp các em an tâm, sẵn sàng thi đấu trong trạng thái thoải mái nhất. Tham dự Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng năm nay, lực lượng nòng cốt của trường vẫn là khối lớp 12 với nhiều em đạt thành tích cao tại giải lần trước. Tuy nhiên, thời điểm tổ chức giải cũng sát với thời gian các em lớp 12 kiểm tra cuối kỳ 2. Do đó, bên cạnh việc tập luyện, các em phải dành nhiều thời gian ôn tập, học bài nên sự chuẩn bị khó có thể chu đáo, kỹ lưỡng như giải lần trước. “Năm nay, trường kỳ vọng các em lớp 10 và 11 có sự trưởng thành từ giải lần trước để đạt thành tích cao. Từ đó, giúp nhà trường giữ vững thứ hạng của mình tại giải lần này”, thầy Thương bày tỏ.

Đối với khối THCS, phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hòa Vang là đơn nhiều năm liền đạt thành tích Nhì toàn đoàn khi tham gia Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng. Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hòa Vang Phan Hữu Dũng cho biết, từ cuối tháng 3, phòng đã gửi công văn đề nghị các trường THCS trên địa bàn về việc chọn các em học sinh có năng khiếu, khả năng để tham gia Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023. Đồng thời, đề nghị các trường bố trí thời gian hợp lý, tạo điều kiện để các em tập luyện; cử giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn làm huấn luyện viên cho đội tuyển, phấn đấu mang vinh quang về cho địa phương.

Giống như những mùa giải trước, phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang chia 18 em (16 em chính thức, 2 em dự bị) có khả năng nhất của khối THCS vào 2 đổi tuyển việt dã, gồm: Hòa Vang 1 và Hòa Vang 2. Đây là các em mạnh về điền kinh, đạt thành tích cao ở giải lần trước, Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và giải thể thao học sinh cấp thành phố. Do đó, cơ bản các em đều có kinh nghiệm, thể lực tốt, mạnh ở một số nội dung thi đấu.

Mặt khác, các em tham gia giải năm nay đồng thời cũng sẽ thi điền kinh cấp thành phố nên thuận lợi trong việc thành lập đội tuyển và tổ chức tập luyện. “Vấn đề lớn nhất hiện nay là các em khối lớp 9 chuẩn bị kiểm tra cuối kỳ 2 và thi lên lớp 10 nên sẽ bị hạn chế thời gian về thời gian tập luyện. Trong khi đó, đây là lực lượng mạnh nhất trong đội tuyển. Vì vậy, trước mắt, huyện đặt mục tiêu các em sẽ giữ vững được thành tích như những mùa giải trước. Nếu có thể, cố gắng vươn lên Nhất toàn đoàn”, ông Dũng chia sẻ.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.