Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023: Khẳng định thương hiệu

.

Ngày 23-4, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023 khởi tranh tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên châu Á. Qua 25 lần tổ chức, giải để lại dấu ấn sâu rộng trong cộng đồng và tạo dựng thương hiệu riêng.

Qua những lần tổ chức thành công, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu, tạo nên sức hút lớn. Ảnh: P.N
Qua những lần tổ chức thành công, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu, tạo nên sức hút lớn. Ảnh: P.N

Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng do Báo Đà Nẵng phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Ban đầu, những nhà tổ chức mong muốn góp phần tác động đến hoạt động rèn luyện thân thể của quần chúng, với mục tiêu hưởng ứng phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Nhưng theo thời gian, cùng sự phát triển của phong trào, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng thay đổi để đáp ứng tốt nhất yêu cầu. Chính từ giải đấu mang tính truyền thống này, phong trào TD-TT ở các đơn vị, cơ quan, trường học... từng bước phát triển sâu rộng. Để có được kết quả tốt nhất, trước khi bước vào giải, hầu hết các quận, huyện đều tổ chức giải ở cấp cơ sở nhằm tuyển chọn những vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất, hình thành đội tuyển chuẩn bị cho giải.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao nhìn nhận, qua 25 lần tổ chức thành công, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu, tạo nên sức hút lớn. Điều này được minh chứng khi số VĐV đăng ký tham dự tăng qua từng năm, trở thành hoạt động TD-TT lớn, thu hút nhiều người tham gia nhất trong số các hoạt động TD-TT của thành phố.

Các VĐV dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều tham gia với tinh thần quyết tâm cao, chất lượng chuyên môn không ngừng được cải thiện, các cuộc tranh đua diễn ra quyết liệt, hấp dẫn và nhiều bất ngờ thú vị. Nhờ đó, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào rèn luyện thân thể trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức - viên chức, người lao động, học sinh - sinh viên, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố.

Không chỉ góp phần tạo nên một cuộc sống lành mạnh, đa dạng hóa đời sống tinh thần của người dân thành phố, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng cũng đóng góp đáng kể vào việc phát hiện những tài năng của điền kinh Đà Nẵng. Trước đây, những VĐV như: Nguyễn Minh Toàn, Hương Mơ, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng... đều tham gia thi đấu và được phát hiện để trở thành những gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Từ thành công này, nội dung thi đấu dành cho các VĐV chuyên nghiệp luôn được ban tổ chức duy trì, nhằm tạo cơ hội cho nhiều VĐV năng khiếu của thể thao thành tích cao thành phố giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn. Đây là nền móng quan trọng để thành phố tiếp tục khẳng định thế mạnh của môn điền kinh trên bình diện các giải thi đấu đỉnh cao cấp quốc gia, quốc tế.

Với hiệu ứng xã hội tốt từ những mùa giải trước, mùa giải lần thứ 26 hứa hẹn diễn ra sôi sổi, hấp dẫn, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc trên các cung đường chạy. Hiện công tác chuẩn bị dần hoàn tất. Làm nên sự lớn mạnh của giải, ngoài nỗ lực của ban tổ chức, phải kể đến sự ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất từ lãnh đạo thành phố, giúp Báo Đà Nẵng đưa Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng trở thành sân chơi tin cậy của cộng đồng chạy bộ. Nhằm nâng cao chất lượng giải đấu và tạo được nhiều hơn sự lan tỏa với phong trào rèn luyện thân thể trong toàn xã hội, hằng năm, ban tổ chức có những thay đổi phù hợp. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng nhận được nhiều góp ý quý báu từ những thành viên tham gia thi đấu với mong muốn giải diễn ra thành công trọn vẹn.

Gần 900 VĐV dự giải
Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023 có sự tham dự của gần 900 VĐV thuộc 80 cơ quan, đơn vị, địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn thành phố, cùng 13 đoàn VĐV chuyên nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở nội dung cá nhân, đồng đội và toàn đoàn dành cho nam và nữ, cự ly 1,5km, 2km, 3km, 4km, 5km, 7km; đồng thời thi đấu theo 9 khối, gồm: THCS; THPT; cơ quan, xí nghiệp, trường học và VĐV nghiệp dư; quận, huyện; dân quân (phường, xã); tự vệ cơ quan, xí nghiệp, bộ đội địa phương; bộ đội chủ lực và vận động VĐV chuyên nghiệp.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.