Hứa hẹn những cuộc so tài hấp dẫn

.

Với thành công từ những mùa giải trước, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023 nhận được sự chờ đợi từ đông đảo khán giả, vận động viên (VĐV) và hứa hẹn mang lại những cuộc so tài kịch tính, hấp dẫn.

Từ thành công của những mùa giải trước, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023 hứa hẹn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Ảnh: P.N
Từ thành công của những mùa giải trước, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023 hứa hẹn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Ảnh: P.N

Sau 25 mùa giải tổ chức thành công, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng để lại nhiều dấu ấn sâu đậm với VĐV tham gia tranh tài và cổ động viên tham gia cổ vũ, trở thành ngày hội của cộng đồng chạy bộ. Vì thế, khi mùa giải thứ 26 được phát động, đông đảo VĐV đăng ký tham dự.

Anh Trần Văn Hưng, thành viên nhóm Hòa Khánh Runners tham gia tranh tài ở khối cơ quan, xí nghiệp, trường học và VĐV nghiệp dư cho biết, chạy bộ là môn thể thao phù hợp mọi lứa tuổi và là môn thể thao yêu thích của anh. Với kinh nghiệm nhiều năm chạy bộ, quá trình chuẩn bị cho Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023 của anh không gặp nhiều khó khăn.

Anh cùng các thành viên trong nhóm Hòa Khánh Runners duy trì tập luyện 2 buổi/ngày vào sáng sớm và chiều tối sau giờ làm. “Nội dung sở trường của tôi là chạy cự ly dài nên để tham dự các nội dung thi đấu 7km tại giải, tôi điều chỉnh quá trình tập luyện phù hợp. Mục tiêu tôi đặt ra ở giải lần này là giao lưu, học hỏi và nỗ lực đạt thành tích tốt nhất có thể”, anh Hưng cho hay.

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của phong trào tập luyện, thi đấu thể dục - thể thao trong sinh viên, hằng năm, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng có nội dung dành cho sinh viên các trường đại học tham gia thi đấu. Theo anh Bùi Văn Long, Phó Bí thư đoàn Trường Đại học Kiến trúc, đây là sân chơi ý nghĩa, bổ ích nên sinh viên của trường háo hức chờ đợi ngày giải khởi tranh.

Mùa giải năm ngoái, Trường Đại học Kiến trúc xếp Nhì toàn đoàn khối cơ quan, xí nghiệp, trường học và VĐV nghiệp dư. Vì thế, ở mùa giải lần thứ 26, các VĐV của trường quyết tâm cải thiện thành tích. Những ngày qua, thời tiết thuận lợi nên các VĐV duy trì tập luyện thường xuyên. Bên cạnh tập luyện trong khuôn viên của trường, các VĐV chạy quanh cung thể thao Tiên Sơn nhằm làm quen địa điểm thi đấu.

Làm nên sức hút của Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là sự kịch tính, hấp dẫn tăng qua mỗi mùa giải. Điều này đến từ chất lượng chuyên môn của các VĐV được cải thiện nhờ tổ chức tập luyện bài bản cùng những kinh nghiệm đúc kết qua mỗi lần tham dự giải. Trong đó, các VĐV đến từ lực lượng vũ trang với nền tảng thể lực tốt luôn mang đến sự cạnh tranh hấp dẫn, thú vị cho giải.

Theo Đại tá Huỳnh Thanh Minh, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, để đạt kết quả cao nhất, các VĐV thuộc lực lượng quân sự nêu cao tinh thần quyết tâm trong tập luyện và thi đấu và xác định đây không chỉ là dịp để giao lưu, học hỏi, giải còn là cơ hội để nâng cao thể lực, sự bền bỉ, dẻo dai, ý chí tấn công, trấn áp tội phạm của lực lượng quân sự.

Ở mùa giải lần thứ 26, 427 VĐV đến từ 112 đơn vị quân sự đăng ký tham dự, gồm: các VĐV của Bộ Quốc phòng đóng chân trên địa bàn thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, dân quân tự vệ các địa phương…

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, Phó Ban tổ chức giải, chất lượng giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng ngày càng được nâng cao đáng kể. Trong đó, sự tham gia ngày càng đông từ các đoàn VĐV chuyên nghiệp cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn, kịch tính cho giải. Năm nay, ngoài hai đoàn VĐV đến từ Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng, giải có sự góp mặt các VĐV chuyên nghiệp của 11 địa phương, gồm: Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Gia Lai, Quảng Bình, Ninh Thuận, Kon tum, Quảng Ngãi, Thái Bình, Bình Định và Thừa Thiên Huế.

“Đây đều là những địa phương có phong trào điền kinh phát triển mạnh. Ở mùa giải năm ngoái, do trùng lịch thi đấu của Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ 9 nên các địa phương không cử VĐV tham dự. Mùa giải lần này quy tụ nhiều VĐV trẻ triển vọng của điền kinh cả nước, chắc chắn chất lượng chuyên môn của giải sẽ đáp ứng sự kỳ vọng từ đông đảo khán giả tham gia cổ vũ”, ông Thao cho biết.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.