Tứ kết Champions League 2022-2023: Khắc tinh chạm mặt

.

Rạng sáng 13-4, hai cặp đấu còn lại của tứ kết lượt đi Champions League 2022-2023 diễn ra giữa Real Madrid - Chelsea và AC Milan - Napoli. Đây là cuộc chạm trán của những đối thủ nhiều duyên nợ và là khắc tinh của nhau.

Cách đây 10 ngày, AC Milan có chiến thắng đậm 4-0 trên sân của Napoli tại Serie A. Ảnh: AFP
Cách đây 10 ngày, AC Milan có chiến thắng đậm 4-0 trên sân của Napoli tại Serie A. Ảnh: AFP

Khó cho đại diện bóng đá Anh

Real Madrid và Chelsea có lần thứ ba liên tiếp gặp nhau tại Champions League. Ở tứ kết mùa trước, hai bên có màn rượt đuổi nghẹt thở, cuối cùng Real vượt qua Chelsea với tổng tỷ số 5-4.

Đại diện của Tây Ban Nha tiến tới chung kết và lên ngôi vô địch lần thứ 14, sau khi đánh bại một đại diện khác của bóng đá Anh là Liverpool.

Chiến thắng của Real trước Chelsea quá ngọt ngào vì đã đòi được món nợ ở Champions League 2020-2021. Lần chạm trán đó, Chelsea đánh bại Real ở bán kết, sau đó hiên ngang đi đến trận chung kết và giành chức vô địch.

Thời điểm này, cả hai đội đều không đạt được mục tiêu ở giải quốc nội. Real khó cạnh tranh chức vô địch La Liga với Barcelona. Họ để thua đáng tiếc trước Villarreal ở La Liga cuối tuần trước. Đây là trận thua thứ 2 trên sân nhà trong số 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Chelsea thậm chí còn không ở trong nhóm giành suất dự cup châu Âu mùa tới. Dẫu vậy, Real là biểu tượng của Champions League, chắc chắn dồn hết sức để khẳng định vị thế “tiên chỉ”. Tại Champions League, đội bóng này duy trì phong độ ấn tượng khi thắng 3 trận gần nhất. Họ dễ dàng đánh bại Liverpool với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận tại vòng 1/8.

Trong cuộc tiếp đón Chelsea lần này, Real có đội hình mạnh nhất. Ngược lại, Chelsea trải qua khoảng thời gian khó khăn về nhân sự. HLV Graham Potter bị sa thải, Bruno Saltor và sau đó là Frank Lampard lần lượt trở thành HLV tạm quyền. Chấn thương hoành hành là một trong những nguyên nhân chính khiến thành tích thi đấu của Chelsea sụt giảm thảm hại ở mùa giải năm nay.

“The Blues” không thắng trong 4 trận đấu gần nhất, đồng thời không ghi được bàn thắng nào trong 3 trên 4 trận đấu đó. Dù có thể đánh bại một đối thủ mạnh từ Đức là Dortmund để giành vé vào tứ kết, đội chủ sân Stamford Bridge không được đánh giá cao về cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với đại diện Tây Ban Nha.

Hai nửa tâm trạng của người Ý

Hiếm khi người hâm mộ Italia được chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nội bộ ở vòng tứ kết Champions League. Trước thềm cuộc đại chiến, AC Milan có chuỗi trận thất vọng khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây nhất. Sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Napoli tại giải quốc gia, AC Milan khiến cho người hâm mộ lo lắng khi toàn hòa và thua.

Bên kia chiến tuyến, Napoli tiến tới trận đấu với AC Milan với tâm trạng thoải mái. Thắng lợi 2-1 trước Lecce vừa qua giúp thầy trò HLV Luciano Spalletti tiến gần tới danh hiệu vô địch Serie A sau nhiều năm chờ đợi. Nhờ đó, đội bóng vùng Naples có thể dồn toàn lực cho đấu trường Champions League. Đáng chú ý, Napoli là đội bóng có phong độ ổn định nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại khi thắng 13, hòa 1 và thua 2 trong 16 trận gần nhất.

Dù vậy, đặt lên bàn cân, bất lợi nghiêng về phía Napoli. Đây là lần đầu tiên Osimhen cùng các đồng đội tiến tới vòng tứ kết nên không tránh khỏi trạng thái tâm lý. Trong khi đó, AC Milan giàu kinh nghiệm ở đấu trường Champions League với 7 lần vô địch, chỉ đứng sau Real Madrid. Đội bóng thành Milan chỉ nhận 1 thất bại trong 9 lần chạm trán với các đội bóng Italia tại đấu trường châu Âu.

Lão tướng Olivier Giroud phía đội chủ nhà có duyên với các trận cầu lớn. Phong độ của hai vệ tinh Rafael Leao và Brahim Diaz cũng cao. Chưa kể, trong lịch sử, hai đội gặp nhau 170 lần trên mọi đấu trường, AC Milan thắng 67 trận, Napoli thắng 51 trận, còn lại hòa 52 trận; AC Milan ghi tổng cộng 243 bàn thắng so với con số 193 của Napoli. Không bất ngờ khi AC Milan đánh bại đối thủ để chiếm ưu thế trước trận lượt về.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.