Tứ kết lượt về Champions League 2022-2023: Khó khăn chất chồng

.

Rạng sáng 19-4, trên sân Stamford Bridge, Chelsea tiếp Real Madrid ở trận lượt về Champions League 2022-2023. Sau khi để thua Real Madrid 0-2 ở tứ kết lượt đi, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi thua 1-2 trước Brighton tại sân nhà ở vòng 31 Premier League.

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đại diện phía tây thành London. Sự thất vọng tiếp tục kéo dài với The Blues trong bối cảnh họ vừa đưa huyền thoại Frank Lampard về ngồi “ghế nóng” thay Graham Potter. Như vậy, Lampard thua cả 3 trận đầu tiên ở nhiệm kỳ thứ hai của mình tại Chelsea.

Trước đó, nhà cầm quân người Anh và học trò thất bại 0-1 ở sân của Wolves tại vòng 30 Premier League. Đây là thành tích đáng quên bởi trong kỷ nguyên Premier League, không có HLV nào khởi đầu tệ như Lampard tại Chelsea.

Bên cạnh bất lợi khi để Real Madrid dẫn trước 2 bàn, Chelsea gặp khó khăn về lực lượng ở trận tái đấu khi nhiều cầu thủ như: Aubameyang, Badiashile, Broja, Chukwuemeka, Madueke hay Koulibaly phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ngoài ra, việc phải nhận thẻ đỏ ở lượt đi, chuyên gia chạy cánh Chilwell cũng phải làm khán giả ở trận đấu tới.

Trong khi đó, Real Madrid dù không còn nhiều hy vọng bám đuổi Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga vẫn thể hiện được sức mạnh của một “ông lớn”. Đánh bại Cadiz 2 bàn không gỡ vào cuối tuần qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần nhất.

Ở những trận đấu này, họ đều thắng với tỷ số cách biệt và không nhận bàn thua nào. Trước đối thủ đang khủng hoảng, không bất ngờ khi Benzema và các đồng đội giành thêm một chiến thắng để điền tên vào bán kết.

Cùng ngày, Napoli cũng có trận tái đấu được dự báo khó khăn trước AC Milan. Ở trận lượt đi, Napoli thua 0-1 khi đến làm khách ở San Siro. Không những thất thế trước đối thủ, Napoli còn thiệt quân khi Kim Min-jae nhận đủ số thẻ vàng còn Andre-Frank Zambo Anguissa lĩnh thẻ đỏ và không thể góp mặt ở trận lượt về.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.