Tứ kết lượt về Champions League 2022-2023: Không dễ để ngược dòng

.

Rạng sáng 20-4, trên sân Allianz, Bayern Munich tiếp Manchester City tại tứ kết lượt về Champions League 2022-2023. Bayern Munich khiến cho cặp đấu được ví “chung kết sớm” dễ dự đoán hơn khi rời sân Etihad với thất bại 0-3 cách đây một tuần.

Kết quả này khiến những cổ động viên lạc quan nhất bên phía “hùm xám” cũng không dám tin vào một cái kết có hậu cho thấy trò HLV Thomas Tuchel. Thực tế, từng có những đội thua đậm như Bayern Munich, thậm chí đậm hơn họ ở trận lượt đi Champions League nhưng đã ngược dòng thành công. Tuy nhiên, Bayern Munich không nằm trong số đó. Thống kê cho thấy, “hùm xám” chưa từng ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 3-0 ở cup châu lục.

Chưa kể, đương kim vô địch Bundesliga không có phong độ tốt ở giai đoạn quan trong nhất của mùa giải. Họ chỉ thắng 2/6 trận gần đây, còn lại hòa 1, thua 3 trận. Sự sa sút không phanh của Bayern Munich một phần nguyên nhân bắt nguồn từ quyết định thay HLV đột ngột của lãnh đạo CLB, khi họ sa thải ông Julian Nagelsmann để bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel. Tân HLV trưởng của Bayern Munich vẫn đang trong giai đoạn “dò đường” ở Allianz.

Trong khi đó, trước khi bước vào trận lượt về, Manchester City có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Trên sân khách, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh toàn thắng 4 trận vừa qua, ghi tổng cộng 12 bàn. Hầu hết các học trò của HLV Pep Guardiola đều thi đấu thăng hoa.

Đặc biệt, trên hàng công, Erling Haaland đều đặn ghi bàn dưới sự hỗ trợ đắc lực của những đồng đội phía sau như: Kevin De Bruyne, Jack Grealish… Dẫn trước 3 bàn, Machester City có quá nhiều lợi thế để giành quyền vào bán kết.

Cùng ngày, Inter Milan tiếp Benfica trên sân San Siro. Để thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi, Benfica có rất ít cơ hội đi tiếp khi họ phải đá trận lượt về trên đất Ý. Inter Milan đã chấp nhận buông mặt trận trong nước để dồn toàn bộ tâm trí và sức lực cho đấu trường châu lục. Điều này có nghĩa, các học trò của HLV Inzaghi đang rất sung sức và sẵn sàng đánh bại Benfica một lần nữa.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.