Vòng 6 V-League 2023: Không khoan nhượng

.

V-League 2023 bắt đầu “nóng” dần với thể thức chia làm hai nhóm đua vô địch và trụ hạng sau giai đoạn một. Vòng đấu thứ 6 diễn ra từ ngày 11 đến 13-4 là cuộc đua không khoan nhượng của các đội bóng nhằm tích lũy điểm số để cụ thể hóa mục tiêu đề ra.

SHB Đà Nẵng (bên trái) chưa có chiến thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu tại V-League 2023. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (bên trái) chưa có chiến thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu tại V-League 2023. Ảnh: P.N

Sau 5 vòng đấu, Hà Nội FC (11 điểm), Đông Á Thanh Hóa (11 điểm) và Nam Định  (9 điểm) lần lượt xếp trong top 3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Nếu Hà Nội FC được đánh giá là ứng viên vô địch số một của giải năm nay thì Đông Á Thanh Hóa và Nam Định mang đến nhiều bất ngờ thú vị. Đặc biệt, không như nhiều người nghĩ, đội bóng phải vật lộn trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải 2022 lại “lột xác” hoàn toàn tại mùa giải năm nay như Nam Định. Người hâm mộ kỳ vọng đội bóng thành Nam giữ vững phong độ giúp cuộc đua top đầu năm nay kịch tính, hấp dẫn hơn.

Trận đấu tâm điểm diễn ra hôm nay (11-4) là cuộc đối đầu giữa Nam Định và Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Thiên Trường. Đây là cơ hội để đội chủ nhà cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Vòng trước, bàn thắng ở những phút bù giờ của Hendria giúp Nam Định kết thúc trận đấu trước Khánh Hòa với kết quả hòa 1-1 và duy trì mạch trận bất bại. Điều này tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt trước trận đấu với SLNA.

SLNA đối mặt nhiều khó khăn ở mùa giải mới. Sau 5 trận đấu, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng hòa 5 trận. Hiện đội bóng xứ Nghệ xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 5 điểm. Chia tay Phan Văn Đức cùng việc các ngoại binh như: Olaha, Soladio không có phong độ cao, SLNA gặp khó khăn trong khâu ghi bàn nên cơ hội đánh bại Nam Định là không cao. 

Cùng với SLNA, một đại diện của khu vực miền Trung - Tây nguyên ở V-League 2023 là SHB Đà Nẵng cũng đối mặt nhiều khó khăn. Trận hòa không bàn thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 5 chưa thể giúp đội bóng sông Hàn thoát khỏi vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Lúc này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần chiến thắng ở trận tiếp Viettel trên sân Hòa Xuân ở vòng đấu thứ 6 để xốc lại tinh thần thi đấu.

Nói về trận đấu quan trọng này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng quay lại, cải thiện chuyên môn để thi đấu tốt hơn. Được thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân bắt buộc chúng tôi phải giải quyết được trận đấu, không thể để thua nữa”. Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng hiểu rằng, nếu để thua ở vòng đấu này, cơ hội vào top 8 đội dẫn đầu để đua vô địch sau giai đoạn một gần như khép lại. Hơn hết, niềm tin của người hâm mộ dành cho đội bóng cũng cạn dần. Đây là điều không ai mong muốn xảy ra.

Sau trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng trở về sân Hòa Xuân quyết tâm tập luyện. Trận tới, HLV Phan Thanh Hùng có đội hình mạnh nhất khi các trụ cột và 3 ngoại binh có thể trạng tốt. Dù vậy, khắc phục sai sót ở hàng phòng ngự và tìm ra các phương án tấn công hiệu quả là bài toán nan giải cho HLV Phan Thanh Hùng.

Ở mùa giải 2022, trong hai trận đấu với Viettel, SHB Đà Nẵng để thua 0-2 và 0-3. Tuy nhiên, đó là thời điểm đội bóng quân đội đạt phong độ cao. Mùa này, thiếu vắng cầu thủ có khả năng bùng nổ ở khâu ghi bàn lẫn kiến thiết như Geovane khiến Viettel bế tắc trong tấn công. 4 bàn thắng sau 5 trận là con số khiêm tốn của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh. Vòng đấu thứ 5, được thi đấu trên sân nhà nhưng Viettel để thua 1-4 trước Hoàng Anh Gia Lai. Nếu biết khai thác điểm yếu của đối thủ như đội bóng phố núi, SHB Đà Nẵng có thể có chiến thắng đầu tay.

Ngoài hai trận đấu trên, vòng 6 V-League 2023 còn các trận đấu hấp dẫn: Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa, Becamex Bình Dương- Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh - Topenland Bình Định, Hà Nội FC - Hải Phòng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.