SHB Đà Nẵng cần sự thay đổi mạnh mẽ

.

Sau 9 vòng đấu tại V-League 2023, SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể giành chiến thắng, tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Điều này buộc đội bóng sông Hàn phải cải tổ mạnh mẽ nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng (bên trái) vẫn chưa thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng V-League 2023 sau trận hòa 1-1 trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 9. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (bên trái) vẫn chưa thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng V-League 2023 sau trận hòa 1-1 trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 9. Ảnh: P.N

“Chôn chân” ở nhóm cuối

Mục tiêu SHB Đà Nẵng hướng đến trong cuộc đối đầu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 9 V-League 2023 trên sân Hòa Xuân là giành chiến thắng nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ may mắn có được 1 điểm, với kết quả hòa 1-1. Lối đá của đội bóng sông Hàn bộc lộ nhiều vấn đề khiến họ tiếp tục “chôn chân” ở nhóm 3 đội xếp cuối bảng xếp hạng với chỉ 5 điểm sau 9 trận đấu.

Có mặt trên sân Hòa Xuân theo dõi SHB Đà Nẵng thi đấu vòng 9 V-League 2023 trước HAGL, anh Nguyễn Xuân Hùng (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) nhận xét, SHB Đà Nẵng hiện có phong độ và thành tích tệ nhất tại V-League 2023. Không có sự liên kết tốt giữa các tuyến, rất khó để đội bóng này giành chiến thắng trước đối thủ.

Trong 9 vòng đấu đã qua, bên cạnh ứng viên vô địch, SHB Đà Nẵng gặp các đối thủ không được đánh giá quá cao như: Sông Lam Nghệ An, Đông Á Thanh Hóa, Khánh Hòa, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là rất tệ. Vấn đề với của đội bóng này là họ chưa tìm được sự kết dính trong lối chơi, không thể tận dụng tốt các cơ hội ít ỏi tạo ra. Chưa kể, phong độ của một số cầu thủ không tốt khi được ban huấn luyện tạo cơ hội ra sân. HLV Phan Thanh Hùng có nhiều kinh nghiệm nhưng chưa thể giúp SHB Đà Nẵng tìm được lối đá hiệu quả nhất từ khi ông trở thành HLV trưởng đội bóng.

Từ khi trở về quê nhà dẫn dắt SHB Đà Nẵng vào giữa năm 2021, HLV Phan Thanh Hùng đã thử nghiệm nhiều chiến thuật khác nhau. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung của V-League, đội bóng sông Hàn có chất lượng đội hình không cao. Điều này khiến những tính toán của ban huấn luyện không phát huy hiệu quả cao nhất.

Theo cầu thủ Phạm Đình Duy, chưa giành chiến thắng tại V-League 2023 khiến đội bóng chưa thể vượt qua giai đoạn khó khăn. Điều này buộc các cầu thủ phải quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn trong tập luyện và thi đấu để cải thiện thành tích. Hai trận đấu vừa qua có những thời điểm đội có thể ghi bàn để giành chiến thắng nhưng không tận dụng được. Trong quá trình tập luyện, ban huấn luyện phân tích để các cầu thủ hiểu những chiến thuật áp dụng trước từng đối thủ khác nhau, nhưng kết quả vẫn chưa chiến thắng là điều thật sự đáng tiếc.

Cần cải tổ mạnh mẽ

Đến lúc này, cơ hội vào top 8 đội dẫn đầu rất khó khăn, nếu không muốn nói bất khả thi với SHB Đà Nẵng khi giai đoạn 1 còn 4 vòng đấu nữa là khép lại. Mục tiêu của đội bóng sông Hàn là giành ít nhất 1 chiến thắng để thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng, xốc lại tinh thần, động lực thi đấu chuẩn bị cho nhiệm vụ đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, đội bóng sẽ có những sự thay đổi trong thời gian tới nhằm cải thiện tình hình. Trước mắt, đội chia tay tiền vệ Nicholas Olsen vì không phù hợp lối chơi của đội. “Từ đầu mùa giải, đội lên kế hoạch tuyển chọn kỹ ngoại binh nhưng kết quả đến nay, các cầu thủ này chưa đáp ứng kỳ vọng. Nicholas Olsen là cái tên đầu tiên phải chia tay đội bóng khi giai đoạn 1 của giải khép lại. Trong khi đó, Dias và Rodrigo cần nỗ lực nhiều hơn nếu muốn gắn bó với đội bóng. 2 bàn thắng của Rodrigo cho đội bóng đến lúc này là con số khiêm tốn. Hiện chúng tôi đang tìm ngoại binh mới để bổ sung, qua đó tạo ra điểm tựa cho các cầu thủ trẻ”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, thay đổi để cải thiện thành tích là điều SHB Đà Nẵng cần lúc này. Thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho SHB Đà Nẵng nhưng không thể can thiệp vào chuyên môn, vì đội bóng do Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng - một đơn vị xã hội hóa quản lý.

“Không riêng gì SHB Đà Nẵng, tất cả các CLB tại V-League đều được xã hội hóa. Qua những buổi làm việc, Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng không đề cập đến việc khó khăn về tài chính ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng. Vấn đề là đội cần tìm được những bản hợp đồng chất lượng, những cầu thủ có chuyên môn tốt hơn, đóng góp nhiều hơn vào lối chơi”, ông Thao nói.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.