SHB Đà Nẵng chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai

.

ĐNO - Tối 27-5, hòa Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 9 V-League 2023 trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng chưa thể thoát khỏi nhóm 3 đội cuối bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng (bên trái) chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai sau trận hòa 1-1 trên sân Hòa Xuân.
SHB Đà Nẵng (bên trái) chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai sau trận hòa 1-1 trên sân Hòa Xuân.

Trước SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai đặt mục tiêu giành 3 điểm nhằm đua vào top 8 đội dẫn đầu trước khi giai đoạn 1 khép lại. Để cụ thể hóa mục tiêu này, HLV Kiatisuk tung vào sân đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của các trụ cột gồm: Thanh Nhân, Bảo Toàn, Minh Vương, Ngọc Quang, Tuấn Anh, Quang Nho, Paollo, Brandao…

Bên kia sân, 3 điểm cũng là mục tiêu của SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đang trải qua giai đoạn khó khăn khi chưa được hưởng niềm vui chiến thắng sau 8 lượt trận. Áp lực đè nặng đôi chân Minh Tâm và các đồng đội bởi vực thẳm đang cận kề. Chỉ cần một kết quả không tốt là đội chủ sân Hòa Xuân sẽ rơi lại xuống đáy bảng xếp hạng.

HLV Phan Thanh Hùng điền tên 3 ngoại binh Pinto, Dias, Rodrigo cùng các cầu thủ: Văn Biểu, Văn Long, Minh Tâm, Đình Duy, Duy Cương, Phi Hoàng, Công Nhật, Trọng Nam vào đội hình xuất phát.

Thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng SHB Đà Nẵng nhập cuộc không tốt. Ở phút thi đấu đầu tiên, Paollo suýt ghi bàn cho Hoàng Anh Gia Lai trong pha đối mặt thủ môn Văn Biểu. Phút 12, từ đường chuyền của Tuấn Anh bên phần sân nhà, Brandao dùng tốc độ và sức mạnh vượt qua trung vệ Pinto. Dù vậy, trong pha đối mặt ngoại binh này không thắng được thủ môn Văn Biểu.

Những phút còn lại của hiệp 1, Hoàng Anh Gia Lai vẫn làm chủ thế trận. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng loay hoay với những pha tấn công biên. Tình huống nguy hiểm nhất được đội chủ nhà tạo ra ở phút 43, Rodrigo đánh đầu chuyền bóng như dọn cỗ nhưng Anh Tuấn không thắng được thủ thành Tuấn Linh trong pha đối đầu.

Hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Điều khác biệt là hai đội tận dụng tốt hơn những cơ hội ít ỏi tạo ra. Phút 65, Quốc Việt có đường chuyền kỹ thuật để Brandao thoát bẫy việt vị, mở tỷ số trận đấu. Phút 69, Rodrigo bật cao đánh đầu gỡ hòa cho đội bóng sông Hàn. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền đạo Brazil cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay. Ở những phút còn lại, dù nỗ lực nhưng hai đội không ghi thêm được bàn thắng.

Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai có 10 điểm sau 9 trận, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng có 5 điểm, dậm chân ở vị trí thứ 12.

Ở vòng đấu tiếp theo, Hoàng Anh Gia Lai trở về sân Pleiku tiếp Hà Nội FC. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng làm khách trên sân Thống Nhất của CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Ở mùa giải năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng là những đội bóng được giới chuyên môn đánh giá là những đối thủ cạnh tranh vé trụ hạng.

PHI NÔNG

 

;
;
.
.
.
.
.