U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Thước đo năng lực

.

19 giờ hôm nay (8-5), U22 Việt Nam gặp U22 Malaysia ở lượt trận thứ ba bảng B SEA Games 32. Sau hai lượt trận, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia nhau hai vị trí nhất, nhì bảng, khi mỗi đội đều có 6 điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại (5/1). U22 Malaysia đứng thứ ba với 3 điểm. U22 Singapore và Lào xếp cuối bảng khi chỉ có 1 điểm.

Trận thua trước U22 Thái Lan ở lượt trận thứ hai buộc U22 Malaysia phải giành chiến thắng trước U22 Việt Nam để đi tiếp. Nếu hòa hoặc thua thầy trò HLV Troussier, “những chú hổ” gần như không còn cơ hội vào bán kết, khi Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở lượt trận cuối ngày 11-8.

Rơi vào thế khó nhưng HLV Elavarasan tin tưởng U22 Malaysia vươn lên bằng kết quả khả quan trước U22 Việt Nam. Tại SEA Games 32, U22 Malaysia được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch. Trước khi đến Campuchia, HLV Elavarasan cùng các học trò vô địch giải giao hữu Merlion Cup tại Singapore. Với đội hình đồng đều, U22 Malaysia triển khai lối đá tốc độ, kỹ thuật.

So với đối thủ, U22 Việt Nam có nhiều ngày nghỉ hơn trước khi bước vào lượt đấu thứ ba. Dù vậy, để đánh bại U22 Malaysia, thầy trò HLV Troussier cần tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Bên cạnh đó, những sai lầm cá nhân ở hàng thủ cần được hạn chế. Trong hai chiến thắng trước U22 Lào và Singapore, những điểm yếu của Quan Văn Chuẩn và các đồng đội đã bị đối thủ khai thác.

Tuy nhiên, U22 Lào và Singapore chưa đủ trình độ để giành điểm trước U22 Việt Nam. Trận đấu tối nay với U22 Malaysia là thước đo năng lực thực sự của thầy trò HLV Troussier. U22 Việt Nam cần chiến thắng để giữ ưu thế trong cuộc đua “tam mã” giành hai vé vào bán kết.

Ngoài trận đấu trên, 16 giờ cùng ngày, trong khuôn khổ bảng B, U22 Thái Lan đối đầu U22 Lào. Với đẳng cấp vượt trội, nhiều khả năng U22 Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước đối thủ, đặt một chân vào bán kết.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.