U22 Việt Nam - U22 Myanmar: Đứng dậy sau vấp ngã

.

16 giờ hôm nay (16-5), U22 Việt Nam gặp U22 Myanmar ở trận tranh huy chương đồng (HCĐ) SEA Games 32. Cùng thất bại ở bán kết nhưng cách U22 Việt Nam thua U22 Indonesia (2-3) khó chấp nhận hơn U22 Myanmar thua U22 Thái Lan (0-3).

Trận đấu với U22 Indonesia cho thấy những yếu kém của U22 Việt Nam. Nôn nóng, thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh khiến Khuất Văn Khang và các đồng đội không hoàn thành mục tiêu bảo vệ HCV. Đáng nói, tại SEA Games 32, U22 Việt Nam chưa định hình được lối chơi phát huy hiệu quả nhất.

Đội bóng của HLV Troussier khó ghi bàn vào lưới đối thủ nhưng lại dễ dàng để thủng lưới. Hàng thủ của U22 Việt Nam là nỗi lo lớn và là tử huyệt của đội lúc này. Sau 5 trận, đội đã thủng lưới tới 6 lần, nhiều hơn số bàn thua ở 2 kỳ SEA Games gần nhất.

Gặp U22 Myanmar, U22 Việt Nam có giành tấm HCĐ hay không, không quan trọng bằng lối chơi, tâm thế vào cuộc. Sau trận thua trước U22 Indonesia, HLV Troussier họp đội và phân tích rõ những hạn chế của các học trò.

Chiến lược gia người Pháp yêu cầu các học trò xem trận thua đó là bài học kinh nghiệm để trưởng thành. Trận đấu với U22 Myanmar là cơ hội để U22 Việt Nam củng cố đội hình, rèn giũa lối chơi, qua đó hướng đến những giải đấu tiếp theo trong tương lai gần.

Ở trận đấu cuối cùng, U22 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất khi Quốc Việt và Thanh Nhàn không thể thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, U22 Myanmar có đầy đủ nhân sự tốt nhất và quyết tâm giành chiến thắng để đoạt HCĐ. Nếu cụ thể hóa mục tiêu này, đây là kỳ đại hội thành công của U22 Myanmar. Ở vòng bán kết, dù không tạo ra bất ngờ trước U22 Thái Lan, nhưng U22 Myanmar gây ra cho đối thủ nhiều khó khăn.

 Sức mạnh của U22 Myanmar nằm ở 2 biên với những pha tăng tốc gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương. Trong lần gặp nhau gần nhất năm 2012, U22 Myanmar vượt qua U22 Việt Nam với tỷ số 3-1. Đây là lời cảnh báo với U22 Việt Nam. Thầy trò HLV Troussier cần thận trọng nếu không muốn hứng chịu thêm một thất bại.

Ngoài trận đấu đến, 19 giờ cùng ngày, U22 Thái Lan gặp U22 Indonesia tại chung kết. Cả hai đội bóng đều quyết tâm giành HCV SEA Games 32. Qua 5 trận đấu từ đầu giải, U22 Thái Lan trình diễn lối đá tấn công đa dạng, hiệu quả. Trong khi đó, U22 Indonesia sở hữu khả năng phản công nhanh lợi hại. Nhiều khả năng, hai đội kéo nhau vào những loạt sút 11m để phân định thắng thua.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.