SHB Đà Nẵng chạy đua trụ hạng

.

Trong quãng nghỉ, SHB Đà Nẵng đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm ngoại binh giỏi, cải tổ thể lực đội bóng... với mong muốn “vượt cạn” để trụ hạng thành công.

SHB Đà Nẵng chờ sự “mát tay” của HLV Phạm Minh Đức trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: M.M
SHB Đà Nẵng chờ sự “mát tay” của HLV Phạm Minh Đức trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: M.M

Nâng cao thể lực, cải thiện khâu ghi bàn

Công, thủ đều kém (7 bàn thắng, 15 bàn thua) đã khiến SHB Đà Nẵng vẫn giậm chân tại chỗ ở cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, làm sao thoát khỏi vị trí này, rất nhiều vấn đề cần SHB Đà Nẵng giải quyết khi V-League trở lại sau quãng nghỉ FIFA Days.

Dù chưa thể giúp SHB Đà Nẵng có được trận thắng đầu tiên trong ngày ra mắt ở trận gặp Becamex Bình Dương nhưng HLV Phạm Minh Đức hài lòng với tinh thần không bỏ cuộc của các học trò. HLV Phạm Minh Đức cho rằng, điều đó rất cần cho đội bóng ở lúc khó khăn thế này: “Điều tôi vui nhất chính là nỗ lực tột cùng của cầu thủ cũng như ủng hộ nhiệt thành của khán giả Đà Nẵng trong lúc đội bóng khó khăn. Tôi rất vui khi cầu thủ đã chơi hết mình. Mong họ nỗ lực hết mình trong cuộc chiến trụ hạng”.

Mới “chân ướt, chân ráo” về nắm đội bóng nhưng HLV Phạm Minh Đức đã nhanh chóng “bắt bệnh” SHB Đà Nẵng khi nhận ra rằng thể lực và khả năng ghi bàn chính là hai điểm yếu lớn nhất. “Dưới góc nhìn của tôi, SHB Đà Nẵng có lực lượng không quá tệ. Tuy nhiên, điều cần ưu tiên giải quyết nhất của SHB Đà Nẵng nằm ở việc nâng cao thể lực, cải thiện khâu ghi bàn. Thể lực không đảm bảo nên đã gặp rất nhiều gian nan trong những trận đấu đã qua. Có thể lực tốt mới đáp ứng được yêu cầu chiến thuật, HLV mới có thể “điều binh, khiển tướng” được. Vì thế, quãng nghĩ này, tôi phải nâng cấp thể lực cho các em để có thể đua tranh ở giai đoạn quyết định của mùa giải”, HLV Phạm Minh Đức nói.

Đã 11 trận đấu trôi qua nhưng SHB Đà Nẵng chỉ có vỏn vẹn 7 bàn thắng, một con số ít ỏi, để lại nỗi lo lớn. Làm sao cải thiện hàng công cũng đang khiến HLV Phạm Minh Đức đau đầu. Điều bắt buộc phải làm đối với HLV này trong thời gian đến là cải thiện khâu ghi bàn của các chân sút. Một đội bóng muốn thắng mà hàng công không ghi được bàn thì không ổn.

Nói là làm và SHB Đà Nẵng đang sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng giữa mùa. Bộ đôi ngoại binh Olsen, Rodrigo đã được thanh lý hợp đồng. Tiền đạo đang chơi cho Hà Nội FC Lucas Vinicius Goncalves Silva được đưa về với kỳ vọng sẽ cải thiện sức mạnh tấn công của đội bóng sông Hàn.
Liệu có “vượt cạn” thành công?

Mới qua 1 trận đấu cầm quân nhưng đã thấy HLV Phạm Minh Đức “nắn” đội bóng chơi theo đúng ý đồ của ông. Cách tìm đường vào khung thành đối phương cũng đã thay đổi, thiên về phối hợp, ban bật bóng ngắn, đánh trung lộ nhiều hơn chứ không bằng những đường chuyền dài như trước. “Niềm tin trụ hạng thành công” của HLV Phạm Minh Đức cũng đã gợi mở dấu hiệu khả quan khi tinh thần chiến đấu đến cùng của các cầu thủ được thể hiện.

HLV Phạm Minh Đức cho rằng, bản thân ông tràn đầy niềm tin về việc sẽ giúp SHB Đà Nẵng trụ hạng: “Khi nhận nhiệm vụ về làm ở SHB Đà Nẵng tôi đồng ý ngay, không suy nghĩ một giây nào cả. Tôi có cảm xúc đặc biệt khi về Đà Nẵng vì tôi đã từng chơi bóng ở đây, nơi đây tôi có nhiều kỷ niệm. Hơn thế bản thân tôi cũng muốn đương đầu với áp lực. Lúc dễ thì đâu đến lượt mình, còn khó khăn thế này mình nhận, mình chơi, mình làm và vượt qua được khó khăn mới đáng quý chứ. Nếu thấy khó khăn mà không dám nhận thì không phải là tôi”.

Cũng theo HLV Phạm Minh Đức, lúc này SHB Đà Nẵng quá khó khăn nhưng trong bóng đá thì vẫn phải cố gắng, làm việc hết mình để nắm bắt cơ hội. SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương, CLB Thành phố Hồ Chí Minh hay cả Sông Lam Nghệ An cũng chênh nhau không nhiều. V-League chỉ có 1 đội xuống hạng thôi, nên đội bóng phải cố gắng “còn nước còn tát”. “Tôi rất vui khi cầu thủ ủng hộ, đã chơi đúng với chiến thuật tôi xây dựng. Tôi có cách chơi riêng của tôi, cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của tôi. Đó là điều tôi rất vui và có niềm tin cho chặng đường phía trước”, ông nói.

Hơn lúc nào hết, người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng đang âm thầm dõi theo để xem SHB Đà Nẵng liệu có “vượt cạn” thành công dưới sự dìu dắt của HLV Phạm Minh Đức?

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.