Khởi tranh giải quần vợt Wimbledon 2023

.

Ngày 3-7, giải quần vợt Wimbledon 2023 khởi tranh tại Anh với sự tham dự của những tay vợt hàng đầu thế giới. Ở nội dung đơn nam, Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) là hạt giống số một. Chức vô địch Queen’s Club tuần trước - giải sân cỏ thứ ba tham dự đưa Alcaraz trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng ATP.

Novak Djokovic chỉ xếp hạt giống số hai, nhưng giới chuyên môn đánh giá cao khả năng bảo vệ chức vô địch của tay vợt Serbia. Tháng trước, Djokovic đánh bại Casper Ruud (Na Uy) ở chung kết Roland Garros để độc chiếm kỷ lục 23 Grand Slam. Nếu giành chiến thắng ở Wimbledon năm nay, Djokovic cân bằng kỷ lục 5 chức vô địch Wimbledon liên tiếp của Roger Federer (Thụy Sĩ) và 8 chức vô địch tổng cộng.

Djokovic không tham gia bất kỳ sự kiện ATP Tour nào để chuẩn bị cho Wimbledon 2023. Ngoài hai ứng ứng viên trên, giải có sự tham dự của các tay vợt nam hàng đầu: Daniil Medvedev (Nga), Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp), Holger Rune (Đan Mạch)... Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Elena Rybakina (Kazakhstan) cạnh tranh với các tay vợt Sabalenka (Belarus), Iga Swiątek (Ba Lan)…

Wimbledon 2023 diễn ra đến ngày 16-7. Tiền thưởng của giải tăng cao kỷ lục với 44,7 triệu bảng Anh. Tăng mạnh nhất là chức vô địch đơn nam và đơn nữ, tăng 10% so với năm ngoái. Những nhà vô địch đơn nhận 2,35 triệu bảng Anh. Tay vợt vô địch đơn nam nhiều lần nhất là Roger Federer (Thụy Sĩ) với 8 lần, trong đó có 5 lần vô địch liên tiếp từ năm 2003 đến 2007. Tay vợt vô địch đơn nữ nhiều lần nhất là Martina Navratilova (Mỹ) với 9 lần, trong đó có 6 lần liên tiếp từ năm 1982 đến 1987.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.