Hà Nội FC vào bảng đấu khó tại AFC Champions League

.

Chiều 24-8, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bốc thăm xếp lịch thi đấu AFC Champions League mùa giải 2023-2024. Kết quả, đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam là Hà Nội FC xếp ở bảng J với Wuhan Three Towns (Trung Quốc), Pohang Steelers (Hàn Quốc) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). Đây là bảng đấu khó với đội bóng thủ đô.

Trong số các đội kể trên, Urawa Red Diamond là đương kim vô địch AFC Champions Leagues; Pohang về thứ 3 K-League mùa giải trước và họ là một thế lực của bóng đá Hàn Quốc nhiều năm trở lại đây; Wuhan Three Towns là đương kim vô địch giải vô địch quốc gia Trung Quốc.
AFC Champions League mùa giải 2023-2024 có 40 câu lạc bộ chia làm 10 bảng, 5 bảng phía Đông và 5 bảng phía Tây khu vực châu Á. Tại mỗi khu vực, 5 đội Nhất bảng và 3 đội Nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng loại trực tiếp. Các trận đấu ở vòng 1/8, tứ kết và bán kết vẫn thi đấu theo khu vực. Trận chung kết là cuộc so tài giữa hai đại diện mạnh nhất của mỗi khu vực. Các trận đấu tại AFC Champions League mùa giải 2023-2024 bắt đầu từ ngày 18-9.

Cùng ngày, AFC cũng bốc thăm xếp lịch thi đấu AFC Cup mùa giải 2023-2024. Kết quả, câu lạc bộ Hải Phòng xếp ở bảng H cùng các đội bóng Hougang United (Singapore), Sabah FC (Malaysia) và PSM Makassar (Indonesia). Đây là bảng đấu dễ khi các đối thủ của câu lạc bộ Hải Phòng không quá mạnh. Nếu thi đấu đúng sức, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể giành vé đi tiếp vào vòng trong.

P.N

;
;
.
.
.
.
.