HLV Triệu Quang Hà tiếp quản SHB Đà Nẵng

.

Bầu Hiển đã cử HLV Triệu Quang Hà vào Đà Nẵng để giúp ông tiếp quản đội bóng. Sáng qua, ông Hà đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá SHB Đà Nẵng để làm việc với lãnh đạo CLB cùng HLV, cán bộ trung tâm.

Ngay sau khi SHB Đà Nẵng rớt hạng, HLV Phạm Minh Đức đã rời CLB, để trống vị trí “thuyền trưởng”. Điều đó không quan trọng bằng cú sốc rớt hạng đã tác động rất lớn đến tâm tư, tình cảm, cả sự lo lắng, với toàn thể các thành viên của Công ty CP Bóng đá SHB Đà Nẵng. Bầu Hiển có tiếp tục tài trợ cho đội bóng hay không cũng là câu hỏi để ngỏ. Dù thế nào, bóng đá Đà Nẵng cũng cần một cuộc tái cấu trúc toàn diện để tìm ra một hướng đi mới. Người hâm mộ đã hết kiên nhẫn với sự tuột dốc 7 năm qua của đội nhà, thà rớt hạng để làm lại còn hơn. Với tình hình các đội hạng Nhất hiện nay, không quá khó để giành vé lên chuyên nghiệp nếu có sự đầu tư tốt về tài chính cùng con người.

HLV Triệu Quang Hà là người không xa lạ trong làng bóng đá. Ông có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB bóng đá chuyên nghiệp. Thời gian gần đây, ông Hà rời bóng đá để kinh doanh và khá thành công. Tuy nhiên, cựu danh thủ này vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với bầu Hiển. Vị trí của ông Hà tại SHB Đà Nẵng là chịu trách nhiệm quản lý đội 1, đội hạng Nhì, 6 đội tuyến U về mặt chuyên môn. Kế hoạch đào tạo, huấn luyện của bóng đá trẻ cũng do ông xây dựng.

Hiện nay, cơ sở của Trung tâm bóng đá SHB Đà Nẵng hoạt động từ năm 2015 vẫn là mơ ước của nhiều địa phương. Trung tâm rộng 35 hecta, nằm ở phường Hòa Minh. Cơ sở hạ tầng của trung tâm này khá khang trang với hai dãy nhà cao tầng được xây dựng hiện đại, đầy đủ tiện nghi, là nơi ở của tất cả các tuyến U và đội 1 SHB Đà Nẵng. Hệ thống sân tập của trung tâm gồm 5 sân, trong đó có 3 sân cỏ tự nhiên và 2 sân cỏ nhân tạo sắp xếp theo chiều ngang. Ông Hà cho biết sẽ tu sửa, nâng cấp để trung tâm khang trang hơn. Một số HLV các đội tuyển trẻ phản ánh lương thấp cũng được ông Hà hứa sẽ đề xuất với cấp trên xử lý.
Như vậy, có thể thấy bầu Hiển sẽ tiếp tục đồng hành với bóng đá Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhiều lần ông có tâm nguyện mong được sự chung tay của nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng, để bóng đá Đà Nẵng có sự hậu thuẫn tốt hơn về mặt tài chính, nhất là các tuyến trẻ.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.