Kết quả bóng đá hôm nay (22-8): Arsenal thắng nhẹ, U23 Việt Nam quyết đấu Philippines

.

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 22-8, Arsenal thắng Crystal Palace 1-0, U23 Việt Nam quyết đấu U23 Philippines tại Giải U23 Đông Nam Á.

Mất Tomiyasu vì thẻ đỏ từ phút 67, nhưng Arsenal vẫn hạ chủ nhà Crystal Palace 1-0 nhờ bàn thắng từ quả phạt đền của đội trưởng Martin Odegaard ở trận đá muộn vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với kết quả trên, Arsenal tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 6 điểm, bằng điểm với Brighton và Man City nhưng thua chỉ số phụ.

Các cầu thủ Arsenal mừng bàn thắng vào lưới Crystal Palace. Ảnh: Getty
Các cầu thủ Arsenal mừng bàn thắng vào lưới Crystal Palace. Ảnh: Getty

 * Lúc 20 giờ tối nay (22-8), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Philippines tại lượt trận cuối bảng C Giải U23 Đông Nam Á 2023. Chỉ cần một kết quả hòa là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vào bán kết với ngôi nhất bảng và có khả năng sẽ gặp U23 Malaysia hoặc U23 Indonesia. Trong khi đó, U23 Thái Lan đã sớm giành quyền vào vòng 4 đội mạnh nhất sau 3 trận toàn thắng, ghi được 8 bàn và chưa để lọt lưới.

* Trang chủ MU chính thức thông báo chia tay tiền đạo Mason Greenwood. Cuộc điều tra nội bộ của MU diễn ra sau khi Mason Greenwood được tuyên bố trắng án trước cáo buộc 3 tội danh hành hung, tấn công tình dục và đe dọa giết người hồi tháng 2-2023. Phía MU cho biết, những thông tin được đăng tải về vụ việc trên mạng xã hội đã không khắc họa đúng bức tranh toàn cảnh và Mason không phạm các tội mà ban đầu anh ấy bị cáo buộc. Tuy nhiên, các bên liên quan đều cho rằng việc Mason Greenwood chia tay MU là giải pháp tốt nhất

* Nguồn 90min loan tin, MU không chỉ đạt các điều khoản cá nhân với Sofyan Amrabat mà còn tiến gần khoản phí chuyển nhượng với Fiorentina, được cho là khoảng 29 triệu bảng Anh. Điều MU còn vướng không nằm ở đàm phán với đại diện Serie A mà ở nhân sự hiện tại của họ. Đội bóng của HLV Erik ten Hag cần bán bớt để có thể ký mới. Vị thuyền trưởng "Quỷ đỏ" thừa nhận, Van de Beek có thể rời MU ở thời gian còn lại phiên chợ hè, trong khi McTominay cũng được rao bán.

* Daily Mail loan tin, Chelsea đang đàm phán với Arsenal về tiền đạo Folarin Balogun. Tuyển thủ Mỹ đang được "Pháo thủ" rao bán, thu hút sự quan tâm từ Monaco, Inter Milan và Fulham. Tuy nhiên, bởi mức giá 50 triệu bảng Anh mà Arsenal đưa ra khiến các đội nhụt chí. Như Fulham xác định sẽ không thể nào chi vượt con số 35 triệu bảng Anh. Nhưng đội của Mikel Arteta vẫn có thể bán được Balogun khi Chelsea đang liên hệ mua để “chữa cháy” do tân binh Christopher Nkunku bất ngờ bị chấn thương.

* Sau trận chung kết World Cup nữ 2023 thắng Anh 1-0, đội trưởng tuyển nữ Tây Ban Nha và cũng là người ghi bàn thắng duy nhất Olga Carmona được biết rằng cha cô đã qua đời từ 2 ngày trước đó. Gia đình và bạn bè của Carmona quyết định không lập tức nói cho cô để cầu thủ này có thể tập trung vào trận đấu quan trọng nhất cuộc đời mình. Sau đó, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi thông báo về sự ra đi của bố Olga Carmona. Cô ấy đã biết tin buồn sau trận chung kết World Cup nữ. Liên đoàn gửi lời chia buồn chân thành tới Olga và gia đình cô ấy trong thời khắc đau buồn. Chúng tôi yêu bạn, Olga, bạn là lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha".

Sau khi giành cúp vô địch World Cup nữ 2023, hậu vệ Olga Carmona mới nhận tin bố qua đời. Ảnh: Sky News
Sau khi giành cúp vô địch World Cup nữ 2023, hậu vệ Olga Carmona mới nhận tin bố qua đời. Ảnh: Sky News

 * Thông qua “hiệu ứng Messi”, CNBC trích dẫn ông Jorge Mas, chủ sở hữu của Inter Miami cho biết số lượng người đăng ký theo dõi “MLS Season Pass” trên Apple TV đã tăng gấp đôi. Trong khi đó theo thống kê của tờ Miami Herald, số lượt theo dõi trên tài khoản Instagram chính thức của Inter Miami đã tăng tới 14 lần từ ngưỡng 1 triệu lên 14 triệu. Đặc biệt, nhu cầu mua áo thi đấu mang số và tên của Messi tăng mạnh tới mức cửa hàng trực tuyến chính thức của MLS đã phải hoãn giao hàng theo đơn đặt hàng cho đến cuối tháng 10. Ngay sau khi Messi thông báo ý định đến Mỹ vào tháng 6, nhà bán lẻ trực tuyến Soccer.com cho biết đã bán hết số áo thi đấu chung của Inter Miami trong 6 tháng chỉ trong vòng một ngày và chúng vẫn liên tục được bán hết.

* Tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023-2024, MU đã nhận thất bại 0-2 trên sân của Tottenham. Trận thua này khiến Quỷ đỏ tạm rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng của giải đấu. Ở trận đấu này, trọng tài chính Michael Oliver và tổ VAR đã có một số quyết định gây tranh cãi. Nổi bật trong số đó là tình huống Alejandro Garnacho sút bóng đi trúng tay hậu vệ Cristian Romero đang đứng trong vòng cấm Tottenham, nhưng MU không được hưởng phạt đền. Sau trận đấu, đội trưởng Bruno Fernandes của MU đã có những phát biểu đầy tức giận. Theo The Sun, phát ngôn trên của Bruno Fernandes sẽ khiến tiền vệ này đối diện nguy cơ nhận án phạt từ FA. Nếu cơ quan đứng đầu của bóng đá Anh xác định đây là hành vi đi quá giới hạn, đội trưởng của MU có thể bị "treo giò".

Theo qdnd.vn

;
;
.
.
.
.
.