Niềm cảm hứng U23 Việt Nam

.

Chiến thắng trước U23 Indonesia để vô địch giải U23 Đông Nam Á không chỉ truyền cảm hứng mạnh mẽ mà còn giúp người hâm mộ có niềm tin hơn vào HLV nội, vào thế hệ cầu thủ trẻ đầy tiềm năng.

Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng. Ảnh: TTXVN
Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng. Ảnh: TTXVN

Ngay sau khi U23 đăng quang, HLV Hoàng Anh Tuấn viết trên trang cá nhân của mình: “Các em đã nâng tôi lên, tôi càng thấy mình nhỏ lại. Thành tích này xin thương yêu gửi người hâm mộ, những người thân đã kiên nhẫn, chờ đợi, nhiều lúc cả thất vọng với tôi.

Bóng đá là thế, nghề huấn luyện viên là thế, giữa vinh quang và cay đắng ranh giới nhiều khi chỉ như 1 trận đấu, chỉ như loạt luân lưu...Chiếc cúp này sẽ tạo cảm hứng, niềm tin cho tôi và các học trò hướng tới tương lai tươi mới của bóng đá Việt Nam. Trận đấu này như định mệnh, sẽ góp phần thay đổi nhiều định kiến, quan niệm. Thầy xin cảm ơn các chiến binh nhỏ tuổi!”. Những dòng tâm huyết trên đã phần nào nói lên tầm vóc, sự sâu sắc của vị HLV trưởng U23 Việt Nam.

Vài tiếng trước trận chung kết, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chiếu một clip toàn đội xem. Clip đó tập hợp các bức ảnh với những khoảnh khắc xúc động nhất của thầy trò, của người hâm mộ, ông Tuấn cho chạy mấy dòng chữ: “Các bạn nhỏ thân mến! Thành công của các bạn mang đến niềm vui cho cả hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Không chỉ có vậy, chiến thắng của các bạn còn mang đến nhiều sự kỳ diệu lớn lao hơn mà không phải lúc nào chúng ta cũng làm được. Đó là sự chia sẻ thực tế nhất cho hơn 100 triệu đồng bào Việt Nam, mang niềm vui nghĩa là mang hạnh phúc dù nhỏ nhoi cho mọi người. Hãy khát khao - Cống hiến - Tự hào dân tộc”. Trên nền nhạc bài hát Bình yên của nhạc sĩ Quốc Bảo, hình ảnh lướt qua nhẹ nhàng khiến nhiều cầu thủ rơi nước mắt vì xúc động. Và họ cùng hô vang quyết tâm vô địch...

HLV Hoàng Anh Tuấn rất giỏi làm “tư tưởng” cho cầu thủ. Hồi dẫn dắt U19 Việt Nam dự vòng chung kết  U19 châu Á năm 2016, đúng trận lụt lịch sử. Ông đã chiếu những cảnh thương tâm ở miền Trung để các học trò cảm nhận được nỗi đau, trách nhiệm của mình. U19 đã chơi xuất sắc để giành vé dự vòng chung kết U20 FIFA World Cup 2017. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã trao niềm tin cho HLV Hoàng Anh Tuấn. HLV người Khánh Hòa trao niềm tin cho hàng loạt gương mặt có tuổi đời trẻ nhất giải. Thủ môn Quan Văn Chuẩn vẫn được thầy trọng dụng dù mắc không ít sai lầm ở 3 trận trước đó. Niềm tin, đấy là thứ rất quan trọng không chỉ trong bóng đá.

HLV gốc Khánh Hòa đã chứng minh dấu ấn chuyên môn  khi giúp tập thể U23 Việt Nam trưởng thành rất nhanh. Văn Chuẩn, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Duy Cương đã trui rèn được bản lĩnh, bằng chứng là khi đứng trước loạt đá luân lưu và cả thời gian chính thức.  Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thắp lên niềm tin cho bóng đá Việt Nam. Chiều qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ đón tiếp, tôn vinh U23 Việt Nam. Nhưng phần thưởng xứng đáng nhất là “các chiến binh trẻ” đã chinh phục được tình yêu và niềm tin của hàng triệu người hâm mộ nước nhà.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.