Sôi nổi giải Sailing vô địch trẻ quốc gia và Sup - Cup vô địch các tay chèo xuất sắc

.

Ngày 19-8, tại biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê), Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc giải Sailing vô địch trẻ quốc gia và giải Sup - Cup vô địch các tay chèo xuất sắc năm 2023.

Giải có sự tham dự của 50 vận động viên nam, nữ đến từ các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Các vận động viên tranh tài tại giải Sailing (đua thuyền buồm) thi đấu 7 nội dung nam, nữ ở các loại thuyền Optimist, thuyền Laser, thuyền 470; giải Sup (ván chèo đứng) thi đấu 14 nội dung nam, nữ ở cự ly 200m, 1.000m, 1.500m, 2.000m và 6.000m.

Trong đó, giải Sup chia thành 3 nhóm tuổi gồm: từ 10 đến 14 tuổi, từ 15 đến 17 tuổi và nhóm mở từ 18 tuổi trở lên. Kết thúc giải, ban tổ chức khen thưởng cho các vận động viên xuất sắc ở từng nội dung thi đấu và trao giải toàn đoàn. Giải Sailing vô địch trẻ quốc gia và giải Sup - Cup vô địch các tay chèo xuất sắc được tổ chức hằng năm, nhằm tạo cơ hội cho các vận động viên giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn; thúc đẩy sự phát triển của phong trào tập luyện môn Sup và Sailing trong cả nước.

Thông qua giải, ban tổ chức tuyển chọn những vận động viên xuất sắc vào các đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.