Giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024: SHB Đà Nẵng hướng đến chiến thắng thứ hai

.

Chiến thắng 2-0 trong ngày khai màn giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023-2024 tiếp thêm tự tin cho SHB Đà Nẵng trong hành trình hướng đến ngôi vô địch cùng tấm vé thăng hạng lên V-League. 16 giờ chiều nay (27-10), đội bóng sông Hàn đặt mục tiêu giành thêm 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân vận động Cao Lãnh trước Đồng Tháp.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) đang tự tin sau chiến thắng trước Huế trong ngày khai màn. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) đang tự tin sau chiến thắng trước Huế trong ngày khai màn. Ảnh: P.N

Đồng Tháp là đội bóng có truyền thống lâu đời, đạt những thành tích ấn tượng trong quá khứ với 2 lần vô địch quốc gia các năm 1989 và 1996. Họ cũng có 1 lần xếp thứ 3 V-League 2010. Quá khứ lẫy lừng của đội chủ sân Cao Lãnh gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng như: Lai Hồng Vân, Huỳnh Quốc Cường, Trần Công Minh, Phạm Công Lộc… Đồng Tháp cũng là cái nôi đào tạo bóng đá trẻ nổi tiếng, sản sinh nhiều nhân tài cho bóng đá Việt Nam như: Bùi Tấn Trường, Đoàn Việt Cường, Phan Thanh Bình, Nguyễn Quý Sửu… Tuy nhiên, những năm gần đây, đội bóng này trải qua nhiều thăng trầm, lên xuống hạng nhiều lần. Lần cuối cùng họ góp mặt ở V-League là năm 2016 rồi xuống hạng Nhất.

Trong ký ức người hâm mộ Đà Nẵng hẳn không quên trận đấu trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng V-League 2016. Mùa giải năm đó, cũng trong chuyến làm khách trên sân vận động Cao Lãnh, đội bóng sông Hàn nuôi hy vọng tranh ngôi vô địch. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có được điều kiện cần khi chiến thắng 4-0 trước đối thủ nhờ 3 bàn thắng của Đỗ Merlo và một bàn thắng của Hoàng Minh Tâm. Tuy nhiên, điều kiện đủ không xảy ra khi hai đối thủ cạnh tranh cũng giành chiến thắng ở lượt trận cuối để đẩy SHB Đà Nẵng xuống vị trí thứ Ba chung cuộc. Đáng nói, chiến thắng của SHB Đà Nẵng trước Đồng Tháp chính thức đẩy đội bóng này xuống thi đấu ở giải hạng Nhất. Đây cũng là lần gần nhất hai đội chạm trán nhau.

Năm 2020, đội bóng Đồng Tháp rớt xuống hạng Nhì. Để giành quyền tham dự giải hạng Nhất năm nay, Đồng Tháp đánh bại Trẻ Đà Nẵng trong trận play-off giải hạng Nhì 2023 diễn ra hồi tháng 8. Tại giải hạng Nhất 2023-2024, Đồng Tháp được dẫn dắt bởi HLV Bùi Văn Đông. Không có nhiều sự bổ sung cầu thủ chất lượng, mục tiêu của đội bóng này ở mùa giải năm nay là trụ hạng. Trong lượt trận đầu tiên, Đồng Tháp thua 0-1 trước chủ nhà Đồng Nai.

Trên bảng xếp hạng, SHB Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Phù Đổng đang chia sẻ vị trí dẫn đầu khi có cùng 3 điểm, hiệu số +2. Để cụ thể hóa mục tiêu vô địch, SHB Đà Nẵng cần giành điểm số tối đa trong các cuộc đối đầu với các đội bóng được đánh giá yếu hơn. Thực tế, đánh bại Đồng Tháp không phải nhiệm vụ quá khó với SHB Đà Nẵng. Xét tương quan lực lượng, đội bóng sông Hàn được đánh giá cao hơn đối thủ. Trong lịch sử đối đầu, SHB Đà Nẵng toàn thắng 5 trận trước Đồng Tháp.

Sau những cải tổ mạnh mẽ từ đội ngũ lãnh đạo, ban huấn luyện đến đội hình, những tín hiệu tích cực đến với SHB Đà Nẵng. Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng trình diễn lối chơi thuyết phục với đa dạng các phương án tấn công. Trước Đồng Tháp chiều nay, nhiều khả năng đội bóng sông Hàn tiếp tục chọn lối đá tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những trụ cột gồm: Phan Văn Biểu, Trịnh Hoa Hùng, Lương Duy Cương, Nguyễn Công Nhật, Đặng Anh Tuấn, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Phi Hoàng, Phan Văn Long, Hà Minh Tuấn… sẵn sàng ra sân. Trong đó, Phan Văn Long tiếp tục là niềm hy vọng số một trên hàng công.

Ở trận đấu với Huế, tiền đạo này tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Anh gặp chấn thương nhẹ ở cuối hiệp 1, được HLV Trương Việt Hoàng rút ra sân nghỉ ngơi đầu hiệp 2 và kịp hồi phục trước vòng đấu thứ 2.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, mặc dù khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng, dù vậy, vẫn còn một số hạn chế đội cần khắc phục để hoàn thiện hơn. Sau trận đấu với Huế, đội có 4 ngày chuẩn bị cho vòng đấu thứ 2. Ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để giành được kết quả tốt nhất trước Đồng Tháp. Hy vọng, người hâm mộ tiếp tục đồng hành, cổ vũ cho đội.

Ngoài trận đấu giữa Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng, vòng 2 giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 27 và 28-10 còn các trận đấu hấp dẫn: Bình Phước - Phú Thọ, Đồng Tâm Long An - Đồng Nai, Huế - Phù Đổng, Bà Rịa Vũng Tàu - Bình Thuận và PVF - Công an nhân dân gặp Hòa Bình.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.