SHB Đà Nẵng - Trường Tươi Bình Phước: Khẳng định tham vọng

.

Trong số các đội tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024, 3 đội có thực lực và tham vọng vô địch để giành vé thăng hạng V-League là SHB Đà Nẵng, Trường Tươi Bình Phước và PVF - Công an nhân dân. 17 giờ hôm nay (31-10), trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng và Trường Tươi Bình Phước đối đầu nhau ở lượt trận thứ 3. Đây là cơ hội để 2 ứng viên vô địch khẳng định tham vọng.

Sau 2 chiến thắng trước Huế và Đồng Tháp, SHB Đà Nẵng (áo trắng) tự tin hướng đến trận đấu với Trường Tươi Bình Phước. Ảnh: VPF
Sau 2 chiến thắng trước Huế và Đồng Tháp, SHB Đà Nẵng (áo trắng) tự tin hướng đến trận đấu với Trường Tươi Bình Phước. Ảnh: VPF

Nếu SHB Đà Nẵng lần đầu tiên rớt xuống giải hạng Nhất sau 20 năm thi đấu ở V-League, thì cũng chừng đó năm, Bình Phước chưa thể giành vé tham dự giải bóng đá cao nhất Việt Nam. Dù góp mặt ở hạng Nhất 8 mùa giải qua nhưng với tiềm lực tài chính có hạn, nên Bình Phước có những mùa giải khó khăn trong hành trình trụ hạng. Mùa giải gần nhất, họ phải tranh vé vớt với Đắk Lắk để có suất trụ hạng. Tuy nhiên, ở mùa giải mới, với nhà tài trợ Trường Tươi, Bình Phước đặt mục tiêu cạnh tranh vị trí dẫn đầu nhằm tham dự V-League. Để đạt mục tiêu đặt ra, đội bóng miền Đông Nam Bộ thực hiện cuộc “cách mạng” nhân sự. Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Nguyễn Anh Đức được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Lãnh đạo Trường Tươi Bình Phước hy vọng, những kinh nghiệm Anh Đức có được trong quá trình làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam sẽ giúp ích cho đội bóng này.

Trong thành phần lực lượng cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải mới, Trường Tươi Bình Phước bổ sung 6 tân binh chất lượng, từng khoác áo lứa U Việt Nam, gồm: tiền đạo Ngô Hồng Phước, trung vệ Đoàn Anh Việt, tiền vệ Vương Quốc Trung (Becamex Bình Dương), trung vệ Lục Xuân Hưng (PVF - Công an nhân dân), hậu vệ Hà Châu Phi và thủ môn Lương Bá Sơn (Đông Á Thanh Hóa). Ngoài ra, họ đón thêm 4 tài năng trẻ từ Viettel FC theo dạng cho mượn gồm: Nguyễn Hữu Thái Bảo, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Mạnh Hưng, Nguyễn Hữu Luân và Đoàn Huy Hoàng... Bên cạnh đó, tiền vệ Hoàng Minh Tâm, cựu đội trưởng của SHB Đà Nẵng cũng đầu quân cho Trường Tươi Bình Phước. Trận đấu chiều nay là lần đầu tiên Minh Tâm trở về sân Hòa Xuân sau khi khoác áo đội bóng mới.

Với chất lượng đội hình được đánh giá cao, Trường Tươi Bình Phước khởi đầu mùa giải mới thuận lợi. Thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức có 4 điểm, xếp thứ Nhì sau SHB Đà Nẵng (6 điểm) trên bảng xếp hạng khi lần lượt hòa 1-1 trước Hòa Bình trên sân khách và thắng 3-0 trước Phú Thọ trên sân nhà. Mục tiêu của đội bóng này là đánh bại SHB Đà Nẵng để soán ngôi đầu bảng.

Thách thức là không nhỏ nhưng SHB Đà Nẵng có cơ sở để hướng đến 3 điểm. Ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng sông Hàn có sự tự tin sau hai chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước Huế và Đồng Tháp. Lối chơi kiểm soát bóng, tổ chức đa dạng các phương án tấn công mà HLV Trương Việt Hoàng áp dụng cho đội đã phát huy hiệu quả. Thực tế, tại giải hạng Nhất năm nay, SHB Đà Nẵng được xếp “cửa trên” so với các đối thủ, nên việc chọn lối đá tấn công để áp đặt thế trận là phù hợp.

Sau khi làm khách trước Đồng Tháp, SHB Đà Nẵng có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Trường Tươi Bình Phước. Để thắng đối thủ này, trước khi nghĩ đến việc ghi bàn, đội bóng sông Hàn cần xây chắc hàng thủ. Ở hai lượt trận đầu tiên, SHB Đà Nẵng gặp đối thủ tấn công không quá sắc sảo, nhưng Trường Tươi Bình Phước sẽ khác. 4 bàn thắng sau 2 trận đấu cho thấy đội bóng miền Đông Nam Bộ có hàng công mạnh.

Với mục tiêu giành chiến thắng, không bất ngờ nếu chiều nay, đội chủ sân Hòa Xuân tung ra sân đội hình mạnh nhất. Những trụ cột gồm: Phan Văn Biểu, Nguyễn Hữu Dũng, Phan Văn Long, Lương Duy Cương, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Phi Hoàng, Lê Văn Hưng… sẵn sàng ra sân. Tin vui là đội trưởng Đặng Anh Tuấn bình phục chấn thương và có thể thi đấu.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, để đạt mục tiêu đặt ra, SHB Đà Nẵng cần giành kết quả tốt nhất trước các đối thủ. Trận đấu với đội bóng có tham vọng như Trường Tươi Bình Phước mang đến nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đội sẽ nỗ lực hết mình, thi đấu với tinh thần quyết tâm để giành chiến thắng.

Ngoài trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Trường Tươi Bình Phước, vòng 3 giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 diễn ra trong hai ngày 31-10 và 1-11 còn các trận cầu hấp dẫn: Phú Thọ - Đồng Tâm Long An, Hòa Bình - Huế, Phù Đổng - Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai gặp PVF - Công an nhân dân.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.