Messi và "8 viên ngọc mắt rồng"

.

Không có bất ngờ, Quả bóng Vàng lần thứ 8 đã thuộc về Lionel Messi, một cột mốc nữa của lịch sử chứng minh cho sự vĩ đại và gần như duy nhất trong làng túc cầu thế giới.

“Khi tôi học lớp 8 thì Messi lần đầu tiên đoạt Quả bóng Vàng. Đến nay, tôi đã lấy vợ và con trai học lớp 2 thì Messi lần thứ 8 đăng quang. Nếu sống đến 100 tuổi có lẽ tôi cũng không có cơ hội chứng kiến ngôi sao nào có thể xô đổ lỷ lục của La Pulga”, đấy là một bình luận thú vị trong vô số ý kiến của khán giả Việt Nam về sự kiện trên.

Quả thực, rất khó để ngôi sao bóng đá nào có thể vượt qua được “di sản” mà Messi để lại. Chuyển đến châu Âu năm 13 tuổi không thể tránh khỏi những thách thức nhưng Messi đã làm cho sự chuyển đổi trở nên mượt mà cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ngay cả người yêu thời thơ ấu cũng đi theo anh. Cuộc sống của anh được xây dựng bởi những thành công. Messi vô địch Champions League khi còn trẻ và đã ghi bàn trong hai chức vô địch khác của Barca trước khi anh 24 tuổi. Anh đã có huy chương Vàng Olympic ở tuổi 21 và 8 lần đoạt giải Quả bóng vàng với hơn 800 bàn thắng.

Chức vô địch World Cup là danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của Messi và anh đã chinh phục nó. Messi được yêu thương đến nỗi có những lúc trong hành trình đến chiến thắng này, thậm chí cả đối thủ của anh dường như cũng ủng hộ anh giành World Cup. Sau trận chung kết World Cup, một chương trình trên đài phát thanh ở Anh quốc đã được phát, trong đó những người gọi điện thoại khẳng định rằng việc Messi giành World Cup là tốt hơn so với việc tuyển Anh chiến thắng ở giải đấu này.

World Cup không còn là nỗi ám ảnh với Messi mà là nơi anh chinh phục vinh quang lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Anh đã vượt qua số bàn thắng của Maradona ở World Cup sau trận đấu với tuyển Úc. Anh đã vượt qua tổng số bàn thắng của Pele ở World Cup sau trận chung kết với tuyển Pháp, những người đã trở thành biểu tượng của bóng đá sau khi vô địch World Cup. Anh đã nói sau đêm đăng quang World Cup 2022: “Tôi không còn gì để chinh phục nữa, Tôi đã vô địch Copa America, vô địch World Cup”.
Bây giờ Messi cũng đã ở đó, trên đỉnh cao của thế giới bóng đá với 8 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Messi hội tụ tất cả các phẩm chất của một tượng đài, trên sân cỏ, trong đời thường và cả những lập ngôn.

Không ai có thể cưỡng lại tuổi tác và Messi không là ngoại lệ. Sớm muộn La Pulga sẽ phải rút lui vào hậu trường để nhường chỗ cho các đàn em. Anh cũng thể hiện sự tôn trọng hai đối thủ là Haaland và Kylian Mbappe, cùng tin tưởng vào thế hệ kế cận: “Đó sẽ là cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt giữa hai người bọn họ và một cái cái tên khác trẻ tuối có mặt ở đây. Haaland và Kylian Mbappe đều xứng đáng có được danh hiệu này trong năm nay”.

Trong lễ trao giải, không ai bị lãng quên. Messi đã cảm ơn tất cả những người đã góp phần tạo nên sự nghiệp vĩ đại của anh. Đêm Paris như lộng lẫy hơn qua cách hành xử của cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.