SHB Đà Nẵng chia điểm trước Trường Tươi Bình Phước

.

Chiều 31-10, trên sân vận động Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng hòa 2-2 trước Trường Tươi Bình Phước. Kết quả này khiến chuỗi trận toàn thắng của đội bóng sông Hàn bị cắt đứt.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) chia điểm với Trường Tươi Bình Phước sau trận hòa 2-2.
SHB Đà Nẵng (áo xanh) chia điểm với Trường Tươi Bình Phước sau trận hòa 2-2.

Tại giải hạng Nhất năm nay, SHB Đà Nẵng, Trường Tươi Bình Phước và PVF - Công an nhân dân là 3 đội có thực lực và tham vọng vô địch để thăng hạng V-League. Vì thế, những trận đối đầu giữa các đội này có tính chất quan trọng không khác trận “chung kết” giải. SHB Đà Nẵng hướng đến chiến thắng để củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Trường Tươi Bình Phước cần 3 điểm để soán ngôi đội bóng sông Hàn.

HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân đội hình mạnh với các trụ cột gồm: Phan Văn Biểu, Nguyễn Hữu Dũng, Phan Văn Long, Trịnh Hoa Hùng, Phạm Văn Hữu, Hà Minh Tuấn, Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Nhật, Lê Văn Hưng… Bên kia sân, HLV Nguyễn Anh Đức cũng sử dụng nhân sự tốt nhất.

Không áp đảo thế trận, nhưng đội bóng sông Hàn vẫn có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 28 nhờ công của Hà Minh Tuấn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đoàn Anh Việt có bàn thắng gỡ hòa cho Trường Tươi Bình Phước. Hiệp 2, đội khách thi đấu tốt hơn và vươn lên dẫn trước. Ở những phút cuối trận, Lương Duy Cương tỏa sáng với pha sút xa thành bàn, giữ 1 điểm ở lại sân nhà với trận hòa 2-2. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng có 7 điểm, tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với các đội xếp sau đã bị rút ngắn.

Có mặt tại sân vận động Hòa Xuân, anh Trần Văn Minh (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết: “Trường Tươi Bình Phước là thử thách lớn đầu tiên của SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay. Trước Huế và Đồng Tháp, đội bóng sông Hàn có thế trận áp đảo, dễ dàng ghi được các bàn thắng. Tuy nhiên, trước Trường Tươi Bình Phước, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng để tổ chức tấn công. Đây là hạn chế cần khắc phục, bởi muốn vô địch đội phải ghi được nhiều bàn thắng để giành chiến thắng”.

Sau hai trận giữ sạch lưới, SHB Đà Nẵng đã nhận hai bàn thua. Đội bóng sông Hàn đối mặt khó khăn là điều dự báo trước khi Trường Tươi Bình Phước sở hữu hàng công mạnh. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng chưa có phương án hữu hiệu để khắc chế đối thủ. Các bàn thua đội bóng sông Hàn phải nhận đến từ sự không chắc chắn ở hàng thủ. Trên hàng công, dù Hà Minh Tuấn đã ghi bàn nhưng màn thể hiện của tiền đạo này chưa thuyết phục. Đó là lý do HLV Trương Việt Hoàng rút cầu thủ này ra ở hiệp 2, trong lúc đội đang bị cầm hòa 1-1 và cần thêm bàn thắng. Hà Minh Tuấn cần cải thiện nhiều, đặc biệt ở khả năng tận dụng cơ hội để đáp ứng sự kỳ vọng của ban huấn luyện. Một trường hợp chưa phát huy hết khả năng trên hàng công là tiền đạo Nguyễn Minh Quang. Dù được tạo cơ hội ra sân ở 3 trận đấu với 1 lần đá chính và 2 lần vào sân ở hiệp phụ, tiền đạo này vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên cho SHB Đà Nẵng.

Gây khó khăn cho SHB Đà Nẵng và giành 1 điểm trên sân khách là thành công của Trường Tươi Bình Phước. HLV Nguyễn Anh Đức nhận xét, đội có trận đấu hay nhưng đánh rơi chiến thắng đáng tiếc ở những phút cuối. Mục tiêu của đội ở những trận đấu tới là hướng đến chiến thắng để từng bước đạt mục tiêu đề ra.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng, SHB Đà Nẵng thi đấu không tốt khi đối thủ chủ động theo kèm chặt. Tuy nhiên, trận đấu này là cơ hội để các cầu thủ trui rèn bản lĩnh và tiến bộ hơn, đặc biệt là những cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội một. 

Sau trận đấu với Trường Tươi Bình Phước, SHB Đà Nẵng làm khách sân của PVF - Công an nhân dân ở vòng 4 diễn ra ngày 5-11. Đây tiếp tục là trận đấu rất quan trọng với đội bóng sông Hàn. Người hâm mộ chờ đợi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cải thiện những hạn chế để trở lại quỹ đạo chiến thắng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.